Vòng 16 V-League: Thanh Hóa lên ngôi đầu, HAGL thua nặng

Chiều 15-7, QNK Quảng Nam đã gây sốc cho HA Gia Lai với bốn lần chọc thủng lưới thủ môn Minh Nhựt. Như mọi lần, thầy trò Guillaume đi đến đâu là gây sốt vé đến đấy nhưng đã lần thứ 11 liên tiếp, họ vẫn chưa biết mùi chiến thắng.

Con người và lối chơi của HA Gia Lai quá cũ kỹ, yếu ớt so với các đối thủ. Và chủ nhà QNK Quảng Nam chỉ đơn giản chơi bằng cặp ngoại binh tiền đạo Suleiman - Patiyo càn lướt mạnh mẽ cũng đủ làm khốn khổ hàng thủ đội khách. Cả bốn bàn thắng đến với chủ nhà rất dễ dàng và đều do cặp chân sút da màu góp công lớn.

B. Bình Dương đã bị Thanh Hóa soán ngôi đầu bảng. Ảnh: X.HUY

HA Gia Lai chỉ cầm cự đến phút 41, Suleiman đón quả chuyền dài của đồng đội và ra chân sấm sét mở điểm cho QNK Quảng Nam. Không khó cho các học trò ông Hoàng Văn Phúc bịt kín cầu môn nhà khi chân sút ngoại Moussa HA Gia Lai bị chấn thương phải thay ra sớm. Trong khi đó, hàng phòng ngự đội khách vắng Franklin do thẻ phạt đã không thể chống đỡ các pha phản công nhanh.

Chỉ trong vòng năm phút đầu hiệp 2 (phút 52 và 57), lần lượt Patiyo và Suleiman đào sâu cách biệt cho QNK Quảng Nam với cùng một kịch bản nhận bóng từ biên trái rồi sút tung lưới thủ thành Minh Nhựt.

Cuộc chơi của HA Gia Lai ngày càng gặp nhiều khó khăn và đen đủi. Thậm chí ở phút 60, trọng tài Phùng Đình Dũng cho họ hưởng một quả phạt đền sau khi Minh Vương bị phạm lỗi trong vòng cấm địa thì Công Phượng vẫn không thắng nổi thủ môn Văn Cường trên chấm 11 m.

Đến phút bù giờ, Suleiman chuyền bóng loại hết hàng thủ HA Gia Lai giúp Thanh Trung ấn định chiến thắng đậm 4-0 cho QNK Quảng Nam. Trận thua nặng của đội bóng phố núi khiến họ chỉ có cùng 10 điểm với đội cuối bảng Đồng Nai nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại.

Bất ngờ nhất ở vòng đấu 16 V-League chiều qua chính là cú sẩy chân của nhà đương kim vô địch B. Bình Dương ngay trên sân nhà trước đội yếu hơn Sanna Khánh Hòa. Mới phút thứ 8, Uche có pha xử lý kỹ thuật đẹp mắt vượt qua hai hậu vệ B. Bình Dương rồi nhẹ nhàng sửa bóng vào góc chết hạ gục Esele. May mắn cho chủ nhà ở phút 44, Santos bất cẩn để bóng chạm tay trong vòng cấm giúp Abass san bằng cách biệt sau cú sút phạt đền.

Tuy nội lực mạnh hơn và lại chơi hơn người ở phút 65 (Thanh Tuấn của Sanna Khánh Hòa bị thẻ đỏ sau pha giật chỏ vào mặt Tăng Tuấn) nhưng B. Bình Dương lại chịu thua đau. Bi kịch cho chủ nhà đến vào phút 83, Uche có đường chuyền như đặt cho Nguyễn Tấn Tài sút cận thành ấn định 2-1 cho K. Khánh Hòa.

B. Bình Dương lần đầu tiên sau 16 vòng đấu đã chịu nhường ngôi đầu bảng cho Thanh Hóa (thắng dễ Cần Thơ 2-0). Cuộc đua đến chức vô địch V-League mùa này bắt đầu gay cấn hơn.

Than Quảng Ninh thay tướng đổi vận

Đội bóng đất mỏ sau trận đấu vật vờ thua nặng Cần Thơ 0-3 ở vòng đấu trước khiến HLV Đinh Cao Nghĩa phải từ chức thì chiều qua, họ lột xác với trận thắng đội mạnh SHB Đà Nẵng 1-0. Càng bất ngờ hơn khi người chỉ đạo trận đấu lại là ông Phạm Thanh Hùng - Chủ tịch CLB Than Quảng Ninh dù trên danh nghĩa trợ lý Hoàng Thọ được đôn lên làm HLV trưởng. Bàn thắng duy nhất của chủ nhà do Mạc Hồng Quân ghi ở phút 29.

Các trận còn lại: Hà Nội T&T - Đồng Tháp 7-0, Hải Phòng - ĐT Long An 1-1, Đồng Nai - SL Nghệ An 1-1.

Bảng xếp hạng

1. Thanh Hóa (34 điểm); 2. B. Bình Dương (32 điểm); 3. Hải Phòng (27 điểm); 4. SL Nghệ An (26 điểm); 5. ĐT Long An (25 điểm); 6. Sanna Khánh Hòa (24 điểm); 7. Than Quảng Ninh (24 điểm); 8. Hà Nội T&T (20 điểm); 9. SHB Đà Nẵng (19 điểm); 10. QNK Quảng Nam (17 điểm); 11. Đồng Tháp (17 điểm); 12. Cần Thơ (13 điểm); 13. HA Gia Lai (10 điểm); 14. Đồng Nai (10 điểm).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm