Vòng 18 V-League: Marko Simic tạo khác biệt ở Long An

Chiều nay (31-7), tiếp tục các trận vòng 18 V-League, trên sân Long An, bàn thắng duy nhất của Marko Simic đã mang lại 3 điểm quý giá cho chủ nhà Long An trước Sài Gòn.

Marko Simic - cựu tiền đạo B. Bình Dương và Đồng Tháp - đã tỏa sáng đúng lúc để giải cơn khát bàn thắng và nhất là cơn khát điểm để đội thoát khỏi khu vực nguy hiểm.

Marko Simic chơi không hiệu quả trong màu áo Bình Dương.

Sự khác biệt mà Simic mang lại bằng bàn thắng ấy chính là thân hình “hộ pháp”, cao, to và nặng cân. Cú bật nhảy cũng rất ấn tượng. Nhờ sự khác biệt thể hình ấy nên pha không chiến giữa Simic và thủ môn Quang Tuấn của Sài Gòn trở nên lợi thế rất nhiều cho tiền đạo chủ nhà.

Simic từng là tuyển thủ Croatia.

Bóng được hậu vệ phải Quang Thanh “rót” bổng, sâu vào trước vùng 5,50 m của thủ môn Quang Tuấn, cùng lúc đó Simic lao vào, Quang Tuấn cũng “xuất tướng” lao ra cùng “không chiến”. Tuy nhiên với thân hình “hộ pháp” và cú giậm nhảy cao, cái thân hình to lớn ấy hầu như che khuất toàn bộ để đôi tay Quang Tuấn không thể chạm đến bóng đẩy bóng ra. Thủ môn của đội Sài Gòn trở nên chới với trong pha không chiến này và bóng đã chui tọt vào lưới.

Ngoại binh hơn các tiền đạo Việt Nam là chỗ ấy, sức rướn, giậm nhảy, đánh đầu, tì đè.

Simic đã ghi bàn thắng quý hơn vàng cho Long An để đội bóng này tiếp tục cuộc đào thoát khỏi vị trí xuống hạng.

Marko Simic từng là thành viên đội tuyển U-19, U-20 và U-21 của Croatia và từng là đồng đội của Ivan Rakitic (Barcelona)… Tuy nhiên, anh cũng đã bị nhiều đội V-League… chê.

Simic từng chơi cho B. Bình Dương nhưng đội này “đẩy đi”. Về Đồng Tháp, cầu thủ này chỉ chơi được giai đoạn 1 và cũng bị ban huấn luyện chê. HLV Trần Công Minh cũng từng chê Simic là to, nặng, chậm chạp và hết giai đoạn 1 mùa giải này thì Simic bị tống khứ… sang Long An.

Và chiều nay, Simic đã lập công, ghi bàn thắng duy nhất trận giúp Long An đào thoát khu vực nguy hiểm.

Hôm qua, trên sân Bình Dương, ngoại binh tiền đạo Merlo cũng ghi bàn duy nhất giúp SHB Đà Nẵng thắng nhà đương kim vô địch bằng cách biệt một bàn để lần đầu tiên SHB Đà Nẵng vươn lên ngôi đầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm