Vòng 2 Toyota V-League 2016: Thua trên sân nhà

Đồng Tháp sau trận ra quân thua sân khách SHB Đà nẵng 0-2 đã nung nấu quyết tâm gỡ gạc và chiều lòng khán giả Cao Lãnh khi chỉ tiếp tân binh non trẻ Hà Nội. Thế nhưng đã xảy ra bất ngờ lớn khi các học trò HLV Nguyễn Đức Thắng lại qua mặt chủ nhà Đồng Tháp 1-0. Bàn thắng duy nhất ở cuối hiệp 1 có phần may mắn sau cú sút của Đức Trung dội vào chân Trung Sơn làm đổi hướng bóng làm thủ thành Đức Anh bất lực.

45 phút còn lại là quá dài cho Đồng Tháp làm lại nhưng trong một chiều vô duyên, các chân sút của chủ sân Cao Lãnh không một lần dứt điểm thắng thủ thành Đức An.

Trong khi đó, trên sân Pleiku, tiền đạo người Argentina chơi không nổi bật nhưng đã hai lần khiến HA Gia Lai ôm hận đều từ các pha không chiến.

Đồng Tháp dù nỗ lực nhưng thiếu may mắn khiến thua trận thứ hai trước tân binh Hà Nội. Ảnh: XUÂN HUY

Sau trận ra quân lập cú đúp vào lưới Đồng Tháp giúp đội nhà SHB Đà Nẵng lấy trọn 3 điểm, “sát thủ” Merlo lại ghi tiếp hai bàn thắng để leo lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới.

Đáng nói là Merlo sau thời gian dài nghỉ dưỡng thương trở lại vẫn cho thấy sự lợi hại của một tay săn bàn bẩm sinh. Cả hai trận đấu, Merlo đều không phải là cầu thủ chơi hay nhất của SHB Đà Nẵng nhưng luôn là người hùng bởi khả năng dứt điểm hiệu quả.

Đội chủ nhà HA Gia Lai có thể phiền lòng trọng tài Phùng Đình Dũng vì không quan sát kỹ tình huống cho phá bóng lên khi chạm chân một cầu thủ SHB Đà Nẵng nhưng phải thừa nhận Merlo quá sắc sảo. Chính pha phạt góc cứ ngỡ vô hại ở giây cuối cùng của trận đấu đã làm chủ nhà thua đau đớn. Phút 90+4, Merlo bật cao giữa một rừng cái bóng áo trắng nhẹ đánh đầu đổi hướng đưa bóng vào giữa cầu môn ấn định 2-1 cho SHB Đà Nẵng.

Trước đó, trận đấu giằng co đến phút 75, Văn Toàn bay người đánh đầu nối mở điểm cho HA Gia Lai. Tuy nhiên, niềm vui của đông đảo các CĐV phố núi Pleiku chỉ kéo dài chưa đầy một phút. Chính Merlo đã dập tắt sự hưng phấn của đối thủ từ một cú bật cao đánh đầu san bằng cách biệt từ đường chuyền đẹp ở biên phải.

Chiều qua, tiếc cho đội bóng phố núi chơi trên chân đối thủ suốt cả trận mà chỉ thua mỗi “sát thủ” Merlo.

Hải Phòng đại thắng Long An 5-0

Trên sân Lạch Tray, chủ nhà Hải Phòng đã vùi dập Long An 5-0 để vươn lên đầu bảng sau hai lượt trận. Mãi đến phút cuối hiệp 1, Fagan mới ghi bàn cho đội nhà sau một cú bắt vô-lê sấm sét từ đầu vòng 16,50 m. Hiệp 2 mới là cơn mưa gôn tầm tã vào lưới đội khách với cú đúp của Văn Thắng và sau đó lần lượt Quốc Trung, Steven ấn định trận đại thắng 5-0.

+ Bảng xếp hạng: 1. Hải Phòng (6 điểm); 2. Thanh Hóa (6 điểm); 3. SHB Đà Nẵng (6 điểm); 4. HA Gia Lai (3 điểm); 5. Cần Thơ (3 điểm); 6. B. Bình Dương (3 điểm); 7. Long An (3 điểm); 8. Than Quảng Ninh (3 điểm); 9. Sanna Khánh Hòa (3 điểm); 10. Hà Nội (3 điểm); 11. Đồng Tháp (0 điểm); 12. QNK Quảng Nam (0 điểm); 13. Hà Nội T&T (0 điểm); 14. SL Nghệ An (0 điểm).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm