Vòng 20 Toyota V-League’: Hải Phòng thoát đi và nụ cười ‘vua ngoại’

Cuộc chạm trán giữa hai CLB đang dốc sức chạy đua đến ngôi vương nhận nhiều sự quan tâm lẫn tò mò của giới hâm mộ với trọng tài trẻ 26 tuổi Nasaruddin người Malaysia.

Mọi sự diễn ra với vua sân cỏ Nasaruddin rất nhàn nhã trong buổi chiều mưa bởi sự tin tưởng và tôn trọng của cầu thủ cả hai đội. Ông không gặp tình huống khó xử nào cả. Dễ nhận thấy điểm khác biệt của trọng tài người Malaysia so với đồng nghiệp nội là ông thường nở một nụ cười thật tươi và thật hiền khi có một pha cắt còi nào đó. Nasaruddin rút ra bốn chiếc thẻ vàng, cầu thủ chỉ biết cúi thấp đầu thừa nhận, không một tiếng tranh cãi. Cả khi ông nghiêm khắc phạt thẻ đỏ Gonzalo sau một pha đánh chỏ kín thì ngoại binh này vẫn tâm phục khẩu phục.

Hà Nội T&T nhập cuộc thanh thản hơn, từ lợi thế đối đầu chưa biết thua trên sân Lạch Tray, cho đến sự bình ổn phong độ của đội hình mạnh nhất. Ngược lại, Hải Phòng bị khuyết cả hai tiền đạo ngoại do kỷ luật cùng chân sút Văn Thắng do chấn thương gần như không thấy đường thay đổi lịch sử.

Cái uy của trọng tài ngoại người Malaysia, ông Nasaruddin, khiến các cầu thủ tâm phục khẩu phục. Ảnh: QUANG THẮNG

Thế rồi bất ngờ đã xảy ra khi Hải Phòng kiên nhẫn biết chắt chiu cơ hội ghi bàn để làm nên cuộc lội ngược dòng và thoát đi. Hoàng Vũ Samson mở điểm cho Hà Nội T&T ở phút 35 nhưng rồi sự lỏng lẻo của hàng thủ đã khiến họ phải trả giá.

Chân sút thế vai Đình Bảo lợi dụng sự chậm chạp của hậu vệ đối phương đã nhanh chân sút nối san bằng cách biệt 1-1 cho chủ nhà vào phút 60. Thêm một pha đệm bóng cận thành dễ dàng của Xuân Hùng phút 81 sau cú sút cầu may của đồng đội giúp Hải Phòng ấn định 2-1.

Trong hoàn cảnh khó khăn vì thiếu hụt nhân sự lẫn yếm thế hơn vì lời nguyền của quá khứ, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng vẫn tạo ra dấu ấn hấp dẫn cho cuộc đua vô địch với tư thế đơn thương độc mã.

Trong lúc điểm nóng của vòng 20 V-League đổ dồn về sân Lạch Tray “soi” trọng tài ngoại và hai đội nhất, nhì bảng thì ở sân Chi Lăng có cơn mưa gôn bất lợi cho chủ nhà. Cũng cần biết hai đội QNK Quảng Nam (chủ nhà) và SHB Đà Nẵng còn thân thiện hơn mối quan hệ láng giềng, khi họ cùng hưởng sự đầu tư của một ông bầu. Thế nhưng màn rượt đuổi tỉ số của hai đội còn hơn cả bất ngờ.

SHB Đà Nẵng có nhiều ưu thế hơn QNK Quảng Nam cả về con người và yếu tố sân nhà. Liên tiếp bàn thắng dội vào lưới của nhau và không ai ngờ SHB Đà Nẵng lại ngỡ ngàng với cái thua ngược đau đớn 3-4. Chỉ cần nửa hiệp 1 đã có đến năm bàn thắng nhảy múa tưng bừng. Claudecir mở điểm cho QNK Quảng Nam ở phút thứ 4 thì chỉ ba phút sau, Merlo san bằng và chỉ trong năm phút (19 và 24), lần lượt Nguyên Sa, Huy Toàn nâng tỉ số 3-1 cho đội khách. Diao rút ngắn 2-3 vào phút 25 tạo ra một cuộc đuổi bắt kịch tính.

Cao trào diễn ra vào phút 82, đội trưởng Thanh Trung cân bằng 3-3 cho chủ sân Tam Kỳ sau cú sút phạt đền. Đến phút 90+4, Đình Thắng bất ngờ tung cú sút xa ngoài vòng cấm, ấn định 4-3 cho QNK Quảng Nam trong sự thất thần của đối phương.

Cả hai đội bóng của bầu Hiển đã gục ngã ở thời điểm cần tăng tốc sẽ làm cho đường đua vô địch V-League vào giai đoạn cuối sôi nổi hơn.

Thôi rồi Đồng Tháp

Thầy trò Trần Công Minh ngày càng rời xa V-League ở mùa sau, khi thất bại trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Long An 1-3 ngay trên sân Cao Lãnh. Đáng nói là Đồng Tháp ghi bàn trước lại để khách lội ngược dòng thắng lại ba bàn. Tuy nhiên, cuộc chạy trốn nửa suất trụ hạng của Long An còn lắm gian nan vì HA Gia Lai vừa kịp thắng đội khách B. Bình Dương 3-1. Các trận còn lại: Sài Gòn - Than Quảng Ninh 0-0, Cần Thơ - Sanna Khánh Hòa 0-1, SL Nghệ An - Thanh Hóa 1-0.

+ Bảng xếp hạng:1. Hải Phòng (40 điểm); 2. Hà Nội T&T (35 điểm); 3. SHB Đà Nẵng (34 điểm); 4. Than Quảng Ninh (34 điểm); 5. QNK Quảng Nam (33 điểm); 6. Thanh Hóa (33 điểm); 7. Sài Gòn (29 điểm); 8. Sanna Khánh Hòa (27 điểm); 9. SL Nghệ An (27 điểm); 10. Cần Thơ (26 điểm); 11. B. Bình Dương (24 điểm); 12. HA Gia Lai (21 điểm); 13. Long An (18 điểm); 14. Đồng Tháp (7 điểm).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.