Vòng 4 V-League 2016: Thắng dễ nhưng cũng đáng ngờ

Bất ngờ trong sự bình thường ở sân Hàng Đẫy, chủ nhà Hà Nội trong trận cuối cùng chia tay một nhóm CĐV ít ỏi để vào TP.HCM đóng đô đã kịp lưu lại dấu ấn với ba bàn thắng vào lưới SHB Đà Nẵng. Chắc hẳn bầu Hiển sẽ vui nhiều hơn buồn với cuộc chia ly này, khi đích thân ông vào Sài Gòn tìm nơi cư ngụ cho Hà Nội trong lúc một đội bóng khác của ông lại thua.

SHB Đà Nẵng bách chiến bách thắng từ đầu giải rất hưng phấn bỗng dưng xìu trước một tân binh Hà Nội non trẻ. Họ gần như không có một pha bóng hãm thành nào ra hồn và cách chơi như phó mặc cho… định mệnh. Merlo sau ba trận có năm bàn thắng thì chiều qua đơn độc trong vòng vây của đối phương suốt 90 phút không có pha dứt điểm nào.

Và chủ sân Hàng Đẫy chỉ cần chờ thời gian và một cú sút “coi được” vào cầu môn khách là đủ. Dấu hiệu… thua của SHB Đà Nẵng đã manh nha ở phút 12 khi hậu vệ Phước Vĩnh phải cứu thua trên vạch vôi sau cú sút của chủ nhà trong lúc thủ môn Văn Hưng đã xuất tướng.

Đồng Tháp thắng HA Gia Lai 2-1 trong buổi chiều mà hàng thủ hai bên đều lập bập để thua bất ngờ. Ảnh: XUÂN HUY

Bàn thắng cũng đến cho Hà Nội vào phút 61, Duy Long đón cú chuyền ngang đã lao xuống đệm bóng cận thành trong sự “đứng hình” của cả hàng thủ SHB Đà Nẵng. Tiếp đó, Công Thảo rất thảnh thơi tung cú sút trong vòng cấm nhân đôi cách biệt cho Hà Nội ở phút 78.

Dấu chấm hết cho SHB Đà Nẵng vào phút bù giờ cuối cùng, Maurice không ai kèm đã dễ dàng đánh đầu cận thành ấn định 3-0 cho Hà Nội lấy khí thế trước khi vào Sài Gòn định cư.

Trong khi đó, chủ nhà Đồng Tháp mặc dù phụ thuộc rất lớn vào phong độ của cặp chân sút ngoại Simic và Samson nhưng họ vẫn đủ sức qua mặt HA Gia Lai 2-1. Hầu hết những pha bóng tấn công của chủ sân Cao Lãnh đều tìm đến vị trí của một trong hai ngoại binh này.

Mới ở phút 15, Simic vừa nằm vừa đá bồi cầu may, không ngờ bóng lại chui vào lưới của thủ môn Văn Tiến mở điểm cho Đồng Tháp. Tuy nhiên, chỉ sau đường giao bóng, Văn Toàn bất ngờ chuyền ngược… lập công cho HA Gia Lai gỡ hòa 1-1 bởi sự trợ giúp đắc lực của Trường Khang lao về vấp bóng phản lưới nhà.

May mắn cho Đồng Tháp ở tuyến trên còn có một Samson khi cẩu thả, lúc lại đầy ngẫu hứng thích đua tốc độ làm khổ hàng thủ đội bóng phố núi. Có khi Samson rất dễ ghi bàn ở thế đối mặt thủ môn thì không ghi, lúc ngỡ như xoay người giữa ba cái bóng áo trắng tung cú vô-lê cho vui lại thành bàn vào phút 45.

Trên sân Cần Thơ, chủ nhà lội ngược dòng thắng Long An 2-1 bởi đối thủ dở chứ không hẳn do mình hay. Phan Tấn Tài lập công cho Long An ở phút 33 nhưng rồi hàng thủ lỏng lẻo đã giúp Patiyo (phút 50) và Quang Tình (phút 74) lần lượt ghi bàn giúp Cần Thơ bỏ túi 3 điểm.

Sau vòng 4 V-League, các đội nghỉ cho đội tuyển quốc gia tập trung, đến ngày 10-4 mới thi đấu vòng 5.

Bảng xếp hạng: 1. Hải Phòng (12 điểm); 2. Thanh Hóa (9 điểm); 3. SHB Đà Nẵng (9 điểm); 4. Hà Nội (7 điểm); 5. Cần Thơ (6 điểm); 6. Sanna Khánh Hòa (6 điểm); 7. HA Gia Lai (4 điểm); 8. B. Bình Dương (4 điểm); 9. Than Quảng Ninh (4 điểm); 10. SL Nghệ An (4 điểm); 11. Long An (4 điểm); 12. Đồng Tháp (3 điểm); 13. QNK Quảng Nam (1 điểm); 14. Hà Nội T&T (1 điểm).

Các đội Thanh Hóa, B. Bình Dương, Đồng Tháp, QNK Quảng Nam mới thi đấu ba trận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm