Vòng 5 Cúp FA, Chelsea - Man. City: Chung kết sớm!

Trong thế kỷ 21 này đội chủ nhà Chelsea đã năm lần đoạt cúp, bằng kỷ lục của Arsenal và hơn hẳn Man. City. Lần gần nhất Chelsea đăng quang là năm 2012, còn xa hơn là lần đăng quang năm 2009 thì chính ông Hiddink là nhân vật chính dẫn dắt The Blue.

Vào trận đấu này Chelsea được lợi thế sân nhà với quyết tâm cao, quyết đi đến trận chung kết bù lại cho thất bại ở giải ngoại hạng vẫn còn lận đận tận hạng 12 rất khó để nhảy vào tốp 4. Trong lúc đó tại giải Champions League thì Chelsea mới thất thủ 1-2 trước Paris St Germain.

Trên sân nhà Stamford Bridge, trong 17 lần đối đầu với địch thủ “xương” Man. City, Chelsea chỉ chịu thúc thủ lần duy nhất, thua 2-4 (năm 2010) và đó là trong khuôn khổ giải ngoại hạng.

Chelsea và Man. City có quá nhiều duyên nợ. Ảnh: GETTY IMAGES

Trận này Chelsea chịu tổn thất lớn là trung vệ đội trưởng Terry tiếp tục dưỡng thương buộc phải đưa Ivanovic vào thế chỗ đá cặp với Cahill. Mà các đối thủ, đặc biệt là Man. City thì thừa nắm được Ivanovic khá lớn tuổi, phong độ thì có chiều hướng đi xuống, cùng lúc hàng thủ mất Zouma còn hàng công thì Falcao không tham dự được trong lúc tiền đạo trẻ Pato chưa đủ thời gian hòa nhập với lối chơi chung. Hiện hàng công Chelsea chỉ còn trông mong vào mũi nhọn chủ lực Diego Costa đã có 12 bàn thắng ở đủ các giải bên cạnh Oscar đã bình phục và Hazard đang cố lấy lại phong độ đỉnh cao.

Ngược lại, HLV Pellegrini của Man. City rất đau đầu tính toán phương án chia sức cho các học trò khi toàn đội bị đe dọa rơi vào tình trạng quá tải do phải căng sức ra chiến đấu ở cả bốn mặt trận (ngoài Cúp FA còn giải Ngoại hạng Anh, Cúp Liên đoàn và Champions League). Thật dễ hiểu khi đội ngũ thương binh ngày càng gia tăng (Nasri, Navas, Delph, Mangala, De Bruyne, Bony) khiến ông chỉ còn 13 cầu thủ lành lặn đành chịu nhường bước hai trận rồi (trước Leicester City và Tottenham) và rớt xuống hạng tư giải Ngoại hạng Anh. Mặt khác, ngay sau trận này ông còn dẫn quân bay qua Ukraine gặp Dynamo Kiev tranh tiếp Champions League nên sẽ phải tính toán rất kỹ việc có hay không tung vào sân chân sút chủ lực Aguero (đã 18 bàn đủ giải) vì anh chỉ vừa hồi phục chấn thương.

HLV Pellegrini còn cho biết trận này ông sẽ cho một số gương mặt trẻ dự bị vào cuộc như tân binh Iheanacho (Nigeria) đá cặp với Sterling trên hàng công và thủ môn Caballero thế chỗ  J. Hart. Điều đó không hẳn là ông xác định “buông” Cúp FA dù trong sáu năm qua đá cúp FA họ chưa hề thua trên sân khách lần nào!

Đây là cặp đấu nhiều duyên nợ trong giải qua bốn mùa đã đụng độ nhau ba lần mà hai lần trước chiến thắng nghiêng về Man. City năm 2013 và 2014 (sân nhà). Kết quả đối đầu mới nhất là tại giải Premier League, trên sân khách của Chelsea, Man. City đã thất thủ 0-3 ngay đầu mùa bóng.

Cũng cần biết là ở Cúp FA thì Man. City hầu như luôn gặp may hơn với sân nhà đã hạ gục Chelsea 2-0 năm 2014 và 2-1 sân khách năm 2013.

Tottenham - Crystal Palace (22 giờ ngày 21-2)

Đây là cặp đấu thứ hai đáng theo dõi tại vòng 5 Cúp FA với Tottenham nhiều khả năng giành quyền vào tứ kết.

Tottenham được ưu thế khán giả nhà mà lại đang thời kỳ “bay bổng” vươn lên xếp nhì giải Premier League chỉ còn kém Leicester City 2 điểm. Tất cả nhờ tài lèo lái của thuyền trưởng M. Pochettino tạo điều kiện cho tiền đạo trẻ Kane mùa thứ hai liên tiếp chứng tỏ tài săn bàn nhạy cảm (đã 16 bàn, xếp nhì giải vua phá lưới). Chỉ đáng lo một chút là Tottenham có thể bị mất sức bởi vừa từ Ý bay về sau trận Europa League cầm chân đội chủ nhà Fiorentina 1-1 lại thêm thủ môn Lloris còn đau không ra sân được.

Crystal Palace (hạng 13 Premier League) không phải là đối thủ đáng ngại lắm, chỉ có mũi nhọn Adebayor (Togo) khá nguy hiểm.

Dù sao Tottenham vẫn tự tin vượt qua được kẻ ngáng đường này như từng thắng 3-1 ở giải quốc gia mùa này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.