Vòng 7 Toyota V-League: Hạnh phúc của CLB Sài Gòn

Dẫu chỉ có 5.000-6.000 người chịu bỏ tiền mua vé vào xem trận thứ hai của Sài Gòn trên sân nhà cũng đủ làm thầy trò Nguyễn Đức Thắng hạnh phúc và ấm lòng so với hồi còn chơi ở sân Hàng Đẫy. Sự hồi hộp và bỡ ngỡ ban đầu của cầu thủ Sài Gòn đã được cởi bỏ giúp họ chơi nhẹ nhàng hơn trước một Long An không mạnh.

Sài Gòn không miễn phí vé như ở trận đầu và không có ca sĩ hát múa tạp kỹ. Chỉ có tiếng trống kèn rộn ràng của một nhóm CĐV mặc áo hồng giống Sài Gòn và những tấm băng rôn dường như làm họ khí thế hơn. Thêm một may mắn khi chân sút Maurice và trung vệ Andrew trở lại càng làm Sài Gòn vững tin săn tìm chiến thắng.

Không tỏ ra vượt trội Long An nhưng chủ sân Thống Nhất vẫn có nhiều pha tấn công thanh thoát. Lợi thế cho Sài Gòn còn là chiếc thẻ đỏ trực tiếp của Huỳnh Tấn Tài do chơi xấu đồng nghiệp ở phút 31. Tuy nhiên, họ phải chờ đến giữa hiệp 2 mới có thể phá lưới đội khách.

Niềm vui chiến thắng của Sài Gòn trong trận thắng đẹp Long An. Ảnh: XUÂN HUY

Một vài cái tên kỳ cựu tăng cường từ Hà Nội T&T đều ghi dấu ấn trong ba bàn thắng của Sài Gòn. Ví như cú tạt của Ngọc Duy đưa bóng vào đúng tầm bật nhảy của Maurice mở điểm cho chủ nhà bằng pha đánh đầu cận thành ở phút 57. Sau đó sáu phút, đến lượt Quốc Long cũng có một cú chuyền cho Ngân Văn Đại đánh đầu ghi bàn đào sâu cách biệt 2-0.

Khán giả ở hai phía khán đài A-B hò reo dữ dội, chiêng trống khua ầm ĩ. Đến phút 80, hậu vệ Long An lại sai lầm khi đẩy ngã đối phương trong vòng cấm để chịu quả phạt đền. Và lại là Ngọc Duy dễ dàng thắng thủ môn Quốc Cường từ khoảng cách 11 m.

Hai phút sau, Long An có bàn thắng nhờ ngoại binh nhập tịch Lê Văn Tân đón quả chuyền dài từ tuyến hai đã đánh đầu ngược vào lưới chủ nhà rút ngắn 1-3.

Sài Gòn có trận thắng quý nhưng lại chịu thiệt thòi rất lớn khi đội trưởng Ngọc Duy bị chiếc thẻ vàng thứ hai phải rời sân.

Trong khi đó, cuộc đối đầu giữa chủ sân Pleiku tiếp khách SL Nghệ An diễn ra rắt căng thẳng và nhiều lúc suýt vượt qua khỏi phạm vi quyết liệt. Khác với cách chơi “tình thương mến thương” như hồi năm ngoái, HA Gia Lai ăn miếng trả miếng rất sòng phẳng.

Học trò ông Nguyễn Quốc Tuấn không còn ngây ngô về lối chơi và khó khăn về điểm số đã khiến cuộc chơi hấp dẫn hơn hẳn. Chính họ mới có nhiều đợt tấn công nguy hiểm hơn về cầu môn đội khách. Chỉ đen đủi cho HA Gia Lai với các cú dứt điểm của Văn Toàn, Ideguchi, Văn Thanh, Osmar nếu không gặp phải sự xuất thần của thủ môn Nguyên Mạnh thì bóng lại đi tìm cột.

Không may cho SL Nghệ An ở phút cuối, Quế Ngọc Hải lúng túng phạm lỗi với Văn Toàn phải chịu thẻ vàng thứ hai thành thẻ đỏ.

Hà Nội T&T thắng trận thứ hai

Chơi bóng dưới cái nắng nóng cháy da miền Tây không phải là một điều dễ chịu với đội khách Hà Nội T&T. Thế nhưng các học trò ông Chu Đình Nghiêm vẫn làm nên một cơn mưa gôn 5-2 vào lưới chủ nhà Đồng Tháp. Ở hiệp 1, Hùng Dũng và Gonzalo ghi hai bàn cho Hà Nội T&T. 45 phút tiếp theo là màn độc diễn của Hoàng Vũ Samson với cú hat trick. Hai bàn gỡ của Đồng Tháp đều nhờ công Samson.

Trận đấu muộn nhất vòng 7 vào hôm nay (25-4), SHB Đà Nẵng sẽ tiếp B. Bình Dương (VTV6 trực tiếp 17 giờ).

+Bảng xếp hạng: 1. Hải Phòng (21 điểm); 2. Cần Thơ (12 điểm); 3. Thanh Hóa (12 điểm); 4. SHB Đà Nẵng (12 điểm); 5. Sài Gòn (11 điểm); 6. B. Bình Dương (10 điểm); 7. Sanna Khánh Hòa (10 điểm); 8. HA Gia Lai (8 điểm); 9. SL Nghệ An (8 điểm); 10. Hà Nội T&T (7 điểm); 11. Than Quảng Ninh (7 điểm); 12. QNK Quảng Nam (6 điểm); 13. Long An (4 điểm); 14. Đồng Tháp (3 điểm). TT

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.