Vòng 9 V-League: Đoạn cuối của ông Lê Thụy Hải

Cuộc chia tay của ông Hải với đội B. Bình Dương chỉ còn là thời gian khi cả hai bên cho thấy rõ những sự chịu đựng nhau đã đến lúc không thể hàn gắn nữa.

HLV Lê Thụy Hải đã nói rất rõ muốn nghỉ vì sức khỏe và chỉ còn chờ một lá đơn chính thức thì đường ai nấy đi. Nó khác với cái kiểu tung hỏa mù theo đường vòng qua báo chí vẽ nên chân dung một ông thầy vô kỷ luật sắp đến lúc già néo đứt dây.

Ông Hải có chức danh giám đốc kỹ thuật ở B. Bình Dương nhưng ai cũng hiểu ông có quyền sinh sát đến chuyên môn của đội đang dẫn đầu V-League. Có thể B. Bình Dương muốn đẩy ông Hải đi nhằm tránh điều tiếng không hay sau một thời gian dài phải nghe dư luận “ném đá” về những phát ngôn đanh đá không chỉ trong nội bộ mà còn dính đến cả làng bóng Việt Nam.

HLV Lê Thụy Hải đang trở thành điểm nóng cùng những thông tin “tuổi thọ” ông ở B. Bình Dương chỉ còn tính theo ngày. Ảnh: XUÂN HUY

Duy có điều, người trong cuộc thừa hiểu B. Bình Dương vắng nhà cầm quân Lê Thụy Hải sẽ khó lòng chinh phục chức vô địch V-League lần nữa dù nội lực của họ rất mạnh. Vấn đề của B. Bình Dương không chỉ là chuyên môn, mà cái chính là thiếu hẳn những chiêu trò uốn nắn đội hình đi theo quỹ đạo mong muốn cả trên sân cỏ lẫn ngoài đời.

Ông Hải có thể rất nhiều lần làm phật ý cấp trên về cái tính hay nói thẳng, nói thật và nói… xéo của mình nhưng phải thừa nhận ông thầy cá tính rất chỉn chu trong nhiệm vụ chuyên môn. Chả thế mà sau năm lần bảy lượt tái hợp rồi tan, B. Bình Dương chỉ có mỗi ông Hải là biết cách đưa họ lên đỉnh. Thế nên các nhà làm bóng đá Bình Dương mới sẵn sàng móc túi chi cả trăm triệu đồng lương tháng cho ông Hải chỉ để thỏa mãn tham vọng làm trùm V-League.

Thế nhưng sau nhiều lần hòn bấc ném đi, hòn chì ném lại, người ta đã thấy rõ cuộc chia tay của ông Hải với B. Bình Dương chẳng chóng thì chầy như nhiều cuộc “ly hôn” khác trước đây.

HLV Lê Thụy Hải chiều nay vẫn cầm quân đến làm khách trên sân Đồng Nai với một tâm trạng rối bời vì ông đã không còn toàn tâm toàn ý sau nhiều lần xin nghỉ. Nó rất dễ dẫn dắt đến một hiệu ứng lây lan xuống cầu thủ như các đời tiền nhiệm Đặng Trần Chỉnh hay Dương Ngọc Hùng bỗng dưng đội bóng như diều đứt dây sau hàng loạt trận thua buộc phải từ chức.

Đoạn cuối của ông Lê Thụy Hải ở B. Bình Dương lành ít dữ nhiều và lúc nào cũng căng như dây đàn.

Vì sao bầu Đức “sợ” chủ nhà SL Nghệ An?

Vòng 9 V-League có cuộc đối đầu thu hút nhiều sự chú ý của dư luận khi SL Nghệ An tiếp khách HA Gia Lai (VTV6 trực tiếp 17 giờ). Mấy ngày qua, sân Vinh sốt vé chờ xem cầu thủ trẻ của hai đội bóng đóng góp nhiều tuyển thủ cho U-23 Việt Nam ai sẽ hơn ai?

Không biết bầu Đức có theo đội HA Gia Lai đến sân Vinh hay không vì thật lòng ông không muốn có cuộc tái ngộ này. Cách đây hơn hai năm, dàn cầu thủ trẻ của Học viện HA Gia Lai Arsenal JMG từng có một trận giao hữu trên sân Pleiku với đội trẻ SL Nghệ An hòa 1-1. Đáng nói là khi chứng kiến cầu thủ con cưng bị đội khách chơi rắn bị chấn thương nhiều, bầu Đức đã lớn tiếng với thuộc cấp và khẳng định sẽ không bao giờ mời hoặc chơi bóng với SL Nghệ An. Ông bầu phố núi giận dỗi đòi “cạch mặt” đội này vì lối đá chém đinh chặt sắt làm hư chân lứa “gà nòi” của mình. Chính vì bầu Đức mãi ấn tượng xấu với kiểu chơi bóng bạo liệt đấy mà một dạo hậu vệ Hoàng Văn Khánh cũng của SL Nghệ An không còn cửa lên tuyển U-23 Việt Nam sau lần đá gãy chân một cầu thủ U-19 Tottenham.

Chiều nay, HA Gia Lai đá trên sân Vinh gặp thiệt thòi hơn chủ nhà do nhiều trụ cột ở tuyến tiền vệ còn chấn thương như Xuân Trường, Hồng Duy, Thanh Tùng hay trung vệ Đông Triều chưa lành lặn. Đã thế, họ còn “chấp” SL Nghệ An hai ngoại binh nên cơ hội cho đội khách chia điểm là không cao.

Các cặp đấu còn lại: Đồng Tháp - Thanh Hóa (VTC3 trực tiếp 16 giờ); Cần Thơ - ĐT Long An (16 giờ); Đồng Nai - B. Bình Dương (ĐN2, BTV2 trực tiếp 17 giờ); SHB Đà Nẵng - Sanna Khánh Hòa (17 giờ); Than Quảng Ninh - Quảng Nam (17 giờ); Hà Nội T&T - Hải Phòng (BĐTV trực tiếp 18 giờ).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm