Vòng đấu hốt hụi

Hai đội có cùng 23 điểm trong khi đó đội chót bảng Đồng Nai có 18 điểm tiếp Sanna Khánh Hòa.

Giới thạo tin cho rằng mọi chuyện đã dường như ngã ngũ và nhiều khả năng hai đội bóng miền Tây… cưa điểm nhau ở Cao Lãnh để cùng nhau trụ hạng an toàn. Và như thế nếu Đồng Nai đánh bại được Sanna Khánh Hòa thì số điểm chênh lệch trước lượt trận chót của hai đội áp chót Đồng Tháp và XSKT Cần Thơ ít nhất là một trận thắng…

HLV Trần Bình Sự của Đồng Nai tuyên bố dù thế cờ tàn thế nào chăng nữa thì Đồng Nai sẽ chiến đấu ở hai lượt trận còn lại để có hai chiến thắng. Hết mùa này, hay nói chính xác là còn hai vòng đấu nữa, HLV Trần Bình Sự cũng nối gót “người bạn già” Lê Thụy Hải về vui thú điền viên, không bóng banh nữa. Nếu “phép thần” xảy ra với Đồng Nai, tức đội bóng trụ hạng thành công thì ông Sự có một cái kết đẹp trước khi chia tay bóng đá.

Nhưng điều này thật khó xảy ra. Đồng Tháp và XSKT Cần Thơ đang ở thế thuận lợi, họ sẽ không muốn phá vỡ yếu tố này mà trước tiên là an toàn chỉn chu. Cũng có ý kiến cho rằng chiều nay Đồng Tháp có thể thua đội bóng Tây Đô nhưng đây là chuyện ơn nghĩa, mùa bóng này có thể gác lại.

V-League những vòng cuối chỉ toàn là đá trên bàn và nhìn nhau mà đá rồi cùng nhau trụ hạng. Hoặc nói như ông Chủ tịch CLB SL Nghệ An Nguyễn Hồng Thanh là nhiều khi đội bóng mình thua không phải vì chuyên môn mà vì… thương người.

Đúng là có những cái “thương” giết chết sự phát triển của một nền bóng đá bởi ra sân mà không muốn giành chiến thắng và đá bóng mà “tình nghĩa” thì đá để làm gì.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm