Vòng loại Euro 2016: Anh đoạt vé đầu tiên

Chiến thắng của tuyển Anh không có gì ngạc nhiên bởi San Marino xếp hạng 193 FIFA và gần hai năm nay không có bàn thắng nào mà gặp Anh là luôn tự đốt lưới nhà tổng cộng ba bàn.

Rooney bắt kịp kỷ lục của Charlton

Đội trưởng Rooney mở tỉ số phút 13 bằng quả phạt đền để bắt kịp kỷ lục ghi 49 bàn cho đội tuyển Anh của huyền thoại Bobby Charlton đã tồn tại 45 năm. Điều trùng hợp của hai kỷ lục này là đều được thực hiện sau đúng 106 trận, trải dài 12 năm. Sir Charlton năm nay 77 tuổi cũng từng đeo băng đội trưởng Anh nhưng chỉ được ba trận, khác với Rooney mới 29 tuổi còn quá nhiều cơ hội nữa để nâng cao số lần lên tuyển lẫn số bàn thắng.

Trận đấu minh chứng cho sự thành công của HLV Hodgson trong việc trẻ hóa đội hình với thêm tân binh Barkley ghi bàn đầu tiên cho đội tuyển, ngoài ra Kane cũng có một bàn. Ba bàn còn lại do Walcott ghi hai bàn và một bàn của đối phương đá phản.

Cùng bảng E, Slovenia bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc để tiến lên chiếm vị trí nhì bảng sau khi đã dẫn trước đội chủ nhà Thụy Sĩ 2-0 (Novakovic ghi bàn thứ sáu vòng loại) vì 10 phút cuối để thua ngược, với hai bàn thắng từ Drmic và bàn quyết định vào đúng phút bù giờ 90+4.

Cú sút phạt đền vào lưới San Marino đưa đội trưởng Rooney đi vào lịch sử tuyển Anh. Ảnh: GETTY IMAGES

Tây Ban Nha đòi cả vốn lẫn lãi

Ở bảng C, đúng như dự đoán, nhà đương kim vô địch Tây Ban Nha đã đòi được nợ trận lượt đi thua 1-2 từ Slovakia bằng tỉ số thắng 2-0 để lấy lại ngôi đầu bảng. Song Tây Ban Nha chỉ hơn đối thủ Slovakia về hiệu số bàn thắng bại và hơn Ukraine xếp kế tiếp 3 điểm.

Đoàn quân của tân đội trưởng Iniesta đã hoàn toàn khống chế trận đấu, cầm bóng đến 75% với 863 đường chuyền đúng địa chỉ so với phía bên kia chỉ 173 lần. Alba mở điểm với cú đánh đầu và bàn còn lại do Iniesta sút thắng phạt đền.

Ngôi sao Chelsea là Diego Costa tiếp tục vô duyên với đội tuyển dù tạo ra quả phạt 11 m cho Iniesta. Riêng thủ môn Casillas vinh dự hoàn thành trận thứ 100 cho đội cựu vô địch World Cup.

Bên cạnh đó, Luxembourg đánh dấu bước tiến bộ hiếm có khi đánh bại Macedonia 1-0 với bàn thắng vào phút cuối trận.

Đêm nay (7-9) vòng loại Euro tiếp tục diễn ra trận Armenia - Đan Mạch. Rạng sáng 8-9: Scotland - Đức, Albania - Bồ Đào Nha, Romania - Hy Lạp, Bắc Ireland - Hungary, Ba Lan - Gibraltar, Ireland - Georgia, Phần Lan - đảo quốc Faroe.

Ở bảng G, đội Nga chủ nhà World Cup 2018 nhen nhóm lại hy vọng với tân HLV Slutsky đã vượt qua Thụy Điển 1-0 nhờ pha lập công của Dzyuba giữa hiệp 1. Ngoài ra, Nga còn nhờ tài nghệ của thủ môn Akinfeev nhiều lần cứu thua và một phần nhờ át chủ bài của phía bên kia - tiền đạo đội trưởng Ibrahimovic chấn thương bị thay ra. Từ đó Nga chỉ còn kém Thụy Điển 1 điểm có thể tranh chấp vị trí nhì bảng. Trong khi đó, tuyển Áo giữ vị trí đầu bảng tuyệt đối sau khi thắng tiếp Moldova nhẹ nhàng 1-0.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm