Vòng loại Euro 2016: Hà Lan…đen đủi

Vòng loại Euro 2016: Hà Lan…đen đủi ảnh 1

Đội trưởng Robben là “át bài” của Hà Lan nhưng không thể góp mặt trong chuyến làm khách tại Thổ Nhĩ Kỳ vào chủ nhật tới

“Át chủ bài” Robben tái phát chấn thương nặng không thể tiếp tục thi đấu, đã vậy Bruno Martins Indi lại bị đuổi khiến Hà Lan thua đau đàn em Iceland 0-1 ngay trên sân nhà. Cuộc hành trình đến Pháp vào mùa hè tới của Hà Lan trở nên đầy thách thức. Chủ nhật này họ lại làm khách tại Konya của Thổ Nhĩ Kỳ, một trận đấu mang tính bước ngoặt nữa khi Hà Lan phải vắng nhiều trụ cột do chấn thương và thẻ phạt, ít ra là đội trưởng Robben và Indi…

Chấn thương gối của Robben tái phát và HLV Danny Blind đã gạt người đội trưởng vừa mới được ông chỉ định này ra ngoài danh sách đến Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên HLV Blind cũng thòng một câu rằng, ông đang chờ bác sĩ đội báo cáo lại. Hy vọng những đánh giá đầu tiên về chấn thương của Robben là chưa… chính xác. Dù thế nào thì HLV Blind cũng đã có hai phương án thay thế cho hai trường hợp trên. Đó là Jeremain Lens và Virgil Van Dijk.

Điều đáng nói là trận Thổ Nhĩ Kỳ- Hà Lan vào chủ nhật này tại Konya (Thổ Nhĩ Kỳ) là trận đấu mang tính bước ngoặt cho cả hai đội.

Hiện nay Hà Lan đang xếp thứ ba bảng A với 10 điểm có được. Còn Iceland đang dẫn đầu bảng với 18 điểm, còn Czech xếp nhì, 16 điểm.

Vòng loại châu Âu  có chín bảng, mỗi bảng chọn đội nhất và nhì vào vòng chung kết. Chín đội đứng thứ ba chọn ra một đội có thành tích tốt nhất vào vòng chung kết, tám đội còn lại tiếp tục đá play off chọn bốn đội vào vòng chung kết cùng chủ nhà (Pháp). Vòng chung kết Euro 2016 tại Pháp là vòng chung kết đầu tiên có số đội từ 16 lên 24.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm