Vòng loại WC 2018: Thụy Điển hụt hơi để Pháp qua mặt

Trong lúc Pháp vẫn giữ phong độ ổn định khi sân nhà đánh bại Hà Lan 4-0 thì Thụy Điển đã tự làm hại mình khi thất thủ 2-3 trên sân của Bulgaria.

Hai ngôi sao trẻ đang lên của Monaco là Lemar và Mbappe đã ghi ba bàn cho đội tuyển Pháp. Nếu Lemar là cầu thủ trẻ nhất ghi hai bàn trong một trận cho đội tuyển Pháp trong 10 năm qua thì Mbappe là tuyển thủ trẻ nhất mới 18 tuổi tám tháng có bàn thắng kể từ 54 năm nay. Bàn còn lại của cựu binh Griezmann - vua phá lưới Euro 2016.

Đoàn quân của HLV Deschamps với hàng công trị giá 230 triệu euro hoàn toàn khống chế trận đấu. Họ tung ra 15 cú sút so với Hà Lan qua rồi thời hoàng kim chỉ có năm lần dứt điểm.

Như thế trước ba trận cuối, Pháp vươn lên dẫn đầu bảng 16 điểm so với Thụy Điển 13 điểm đang bị Bulgaria 12 điểm cạnh tranh ráo riết suất vé vớt. Còn Hà Lan chỉ mới 10 điểm, khó tránh khỏi một lần nữa mất suất dự World Cup như tại Euro năm rồi.

Cùng bảng còn có trận đấu không có ý nghĩa gì nữa song cũng đánh dấu một trận thắng hiếm hoi cho đội yếu nhất là Luxembourg bất ngờ hạ Belarus 1-0.

Các bảng còn lại, bảng B Thụy Sĩ - Andorra 3-0, Bồ Đào Nha - Faroe 5-1, Hungary - Latvia 3-1. Thắng đậm nhưng Bồ Đào Nha còn kém Thụy Sĩ 3 điểm, trong khi Hungary đã hết hy vọng.

Bảng H, Bỉ - Gibraltar 9-0, Hy Lạp - Estonia 0-0, Cyprus - Bosnia 3-2.

Bỉ dẫn đầu với 19 điểm, trên Hy Lạp 13 điểm và Bosnia 11 điểm, Cyprus 10 điểm.

Vòng loại khu vực châu Âu sẽ tranh tiếp đợt trận sáng 3-9 lúc 1 giờ 45 với tâm điểm trận Tây Ban Nha - Ý ở bảng G mà lượt đi đã bất phân thắng bại khiến đôi bên chia đều ngôi đầu bảng, bỏ xa Albania và Israel phía sau. Cùng lúc còn các trận Wales - Áo, Israel - Macedonia, Ukraine - Thổ Nhĩ Kỳ, Croatia - Kosovo.

+ Khu vực Nam Mỹ, Brazil - Ecuador 2-0, Uruguay - Argentina 0-0, Chile - Paraguay 0-3, Venezuela - Colombia 0-0, Peru - Bolivia 0-0.

Argentina cùng Chile đồng hạng tư với 23 điểm kéo dài nguy cơ phải đi tranh vé vớt. Trong khi Brazil dẫn đầu đã sớm đoạt vé và Colombia 25 điểm, Uruguay 24 điểm xếp nhì và ba.

Khu vực này còn ba vé chính thức và một suất tranh vé vớt sẽ diễn ra gắt gao ở ba vòng đấu chót.

+ Khu vực châu Á, Hàn Quốc - Iran 0-0, Syria - Qatar 3-1, Trung Quốc - Uzbekistan 1-0, Thái Lan - Iraq 1-2.

Bảng A Iran đã sớm lấy vé đầu tiên, còn một suất chính thức nữa là ứng viên Hàn Quốc. Bảng B ngoài Nhật Bản vừa trở thành đội tuyển thứ tư giành vé lần thứ sáu liên tục, còn lại một suất giành giật giữa Saudi Arabia và Úc đồng 16 điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm