Vòng loại World Cup 2018: ‘Ông lớn’ lâm nguy

Vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu gồm có 52 đội chia làm chín bảng, chọn chín đội đứng đầu giành vé đi thẳng đến Nga hè sang năm. Chín đội nhì bảng sẽ chọn ra tám đội xuất sắc nhất chia làm bốn cặp đấu đá play-off lượt đi-về để chọn ra bốn đội còn lại dự VCK World Cup 2018.

Kết quả lượt trận thứ bảy vòng loại World Cup 2018 rạng sáng nay đã đẩy Ý và Hà Lan lâm vào thế khó.

Tây Ban Nha không cho Ý cơ hội nào.

Ở bảng A, Hà Lan đã thất thủ 0-4 trên sân Pháp và tụt xuống vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng. Pháp (16 điểm) với thực lực vượt trội gần như chắc suất đến Nga, dù họ chỉ hơn đội nhì bảng có 3 điểm. Ba đội Thụy Điển (13 điểm), Bulgaria (12 điểm) và Hà Lan (10 điểm) sẽ cạnh tranh nhau vị trí nhì bảng nhằm hy vọng có suất dự play-off.

Về điểm số thì Hà Lan có vẻ yếu thế nhất trong cuộc đua này nhưng họ hoàn toàn có thể nắm quyền tự quyết trong tay khi 2/3 trận còn lại họ được thi đấu trên sân nhà gặp đối thủ trực tiếp Thụy Điển và Bulgaria.

Ở bảng G, cuộc cạnh tranh chiếc vé trực tiếp đến Nga giữa Tây Ban Nha và Ý đã gần như ngã ngũ khi Ý thất thủ 0-3 tại Madrid trước Tây Ban Nha. Hiện Ý kém Tây Ban Nha 3 điểm (19 so với 16) nhưng hơn đội thứ ba Albania đến 4 điểm. Tây Ban Nha xem như đã có vé thẳng đến Nga do hơn điểm cũng như hiệu số bàn thắng bại tốt hơn nhiều so với Ý. Chiếc vé dự play-off cũng khó thoát khỏi tay Ý.

Tuyển Bỉ khẳng định sức mạnh ở bảng H.

Trong những ông lớn còn lại thì Đức tỏ ra ổn định nhất khi toàn thắng cả bảy trận đấu, mới đây nhất họ thắng Czech 2-1. Hiện Đức hơn đội nhì bảng Ireland đến 5 điểm và hơn đội thứ ba Czech đến 12 điểm, điều này đồng nghĩa Đức chắc chắn kết thúc vòng loại với một trong hai vị trí đầu hoặc nhì bảng.

Ở bảng F, Anh sau trận thắng Mata 4-0 đã tiếp tục đứng đầu bảng với 17 điểm, tuy nhiên họ cách những đội phía sau như Slovakia (15 điểm), Scotland (11 điểm) và Slovania (11 điểm) với khoảng cách không lớn.

Trong khi đó, bảng B, Bồ Đào Nha dù thắng Đảo Faroe 5-1 nhưng vẫn xếp sau Thụy Sĩ với khoảng cách đúng một trận thắng. Chiếc vé trực tiếp tham dự World Cup 2018 sẽ được quyết định ở lượt cuối cùng khi Bồ Đào Nha sẽ gặp Thụy Sĩ trên sân nhà.

Lượt trận thứ tám vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu sẽ diễn ra rải rác từ hôm nay đến hết 6-9.

Bảng xếp hạng các bảng vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm