Vòng loại World Cup 2018: Tân vô địch Euro nhận thất bại

Hai bàn của Thụy Sĩ đều ghi trong hiệp 1 bởi cầu thủ trẻ 18 tuổi Embolo và tiền vệ Mehmedi.

Phía nhà vô địch Euro không có Ronaldo đã đưa Eder thay thế nhưng hàng công đội tuyển Bồ Đào Nha chỉ có lẻ loi cánh én Nani.

Sau trận đấu, HLV Santos của Bồ Đào Nha thừa nhận đối thủ sử dụng lối chơi thực dụng hiệu quả sau khi có bàn thắng. Họ đã dùng lối chơi của chính Bồ Đào Nha từng đăng quang tại Euro để trị Bồ Đào Nha.

Cùng bảng này còn hai kết quả Andorra - Latvia 0-1 và Faroes - Hungary 0-0.

Thụy Sĩ vượt lên đánh bại đương kim vô địch Euro - Bồ Đào Nha 2-0. Ảnh: GETTY IMAGES

Trong lúc đó đội á quân Euro - Pháp ở bảng A đã thể hiện một phong độ kém cỏi khi bị cầm hòa 0-0 trên sân của Belarus. Trận hòa khiến HLV Deschamps bực bội phê bình các mũi nhọn chơi thiếu hiệu quả để phung phí quá nhiều cơ hội. Trận này trung phong Griezmann bỏ lỡ ba cơ hội ăn bàn, còn Giroud có tình huống ngon ăn lại đánh đầu dội xà.

Cũng bảng A còn trận Thụy Điển - Hà Lan hòa 1-1 và Bulgaria hạ Luxemburg 4-3 nhờ bàn quyết định ở phút bù giờ.

Kết quả các bảng còn lại:

Bảng H: Cyprus - Bỉ 0-3, Bosnia - Estonia 5-0, Gibraltar - Hy Lạp 1-4 (đá sân Bồ Đào Nha).

Bảng G: Albania - Macedonia 2-1. Trận này đá tiếp 15 phút còn lại của trận hôm trước bị tạm ngưng vì trời đổ mưa lớn lúc tỉ số đang là 1-1. Albania đã may mắn vượt lên từ một quả sút phạt.

+ Khu vực Nam Mỹ vào lượt trận thứ bảy trong 18 trận có ba kết quả đáng chú ý: Brazil - Colombia 2-1 (Thiago Silva, Luiz dẫn điểm rồi Rodriguez mới gỡ được một bàn sút phạt đền), Venezuela - Argentina 2-2 (đội chủ nhà ở kèo dưới nhưng dẫn 2-0, Argentina thiếu đội trưởng Messi sau đó lấy lại được một điểm nhờ hai bàn của Pratto và Otamendi). Như vậy Uruguay vượt lên đầu bảng 16 điểm, hơn Argentina và Colombia 1 điểm.

+ Khu vực châu Á còn hai trận chót ở vòng 2 với hai đội chủ nhà đều thua: Qatar - Uzbekistan 0-1 (bàn duy nhất đánh đầu phút 86) và UAE - Úc 0-1 (cựu binh Cahill 36 tuổi từ ghế dự bị vào sân ghi bàn cho Úc). Như vậy, Uzebekistan nhất bảng A hơn Hàn Quốc lẫn Iran 2 điểm; Úc nhất bảng B hơn Saudi Arabia về hiệu số bàn thắng bại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm