19 giờ ngày 24-5, VTV6 trực tiếp:

Vòng loại World Cup 2018, Thái Lan - Việt Nam: Có điểm được không?

HLV Kiatisak nuôi mục tiêu đánh bại tuyển Việt Nam tại Bangkok.

Tất nhiên tuyển Thái Lan là đội cửa trên vì họ được đánh giá hay hơn, lại chơi trên sân nhà. Tuy nhiên điều trông chờ là những bất ngờ từ vị HLV người Nhật tung ra sau khi thị phạm trận giao hữu giữa Thái Lan và CHDCND Triều Tiên.

Mục tiêu của HLV Miura trong trận làm khách này chắc chắn là có một trận hòa khi rời Bangkok. Với tâm thế của một đội bóng kèo dưới và thành tích quốc tế thì chưa bao giờ bằng tuyển Thái Lan nên nếu như rời bangkok mà có được một điểm thì rõ ràng quá thành công.

Sau gần một năm làm HLV trưởng tuyển Việt Nam và quan sát các đối thủ Đông Nam Á, dấu hiệu đầu tiên có thể nhìn thấy ở vị HLV người Nhật này là biết mình biết ta. Sự điều chỉnh của HLV Miura trước từng đối thủ có phần sát sườn và mang tính thực dụng cao hơn so với trước đây.

Bài học thắng tuyển Malaysia ở bán kết lượt đi AFF Cup 2014, nhưng lượt về tại Hà Nội đã bị đối thủ cho hồi mã thương ngay trong hiệp một bằng ba bàn thắng chóng vánh khiến HLV Miura loạng choạng và bắt đầu ông thấm dần những bài học của đối thủ. Tuy nhiên lần ấy ông nhận được sự chia sẻ nhiều. Bởi chúng ta đã thắng đối thủ Malaysia 2-1 trên sân khách thì về sân nhà không có lý do gì mà chơi phòng ngự “khổ nhục kế” để bảo vệ kết quả lượt đi. Phải tấn công với tư cách đội kèo trên. Và kết quả là chúng ta bị loại trong tức tưởi.

Vòng loại World Cup 2018, Thái Lan - Việt Nam: Có điểm được không? ảnh 2

….Còn HLV Miura thì muốn phải có…quà khi rời Bangkok.

Và nhất định trận làm khách trước người Thái đêm 24-5, HLV Miura sẽ chơi trong thư thế của đội kèo dưới.

Còn nhớ hồi dẫn quân U-23 đi đá vòng loại châu Á tại Malaysia cuối tháng ba vừa qua trước khi lên đường HLV Miura đã hoạch định cho những trận vòng bảng gặp từng đối thủ. Chẳng hạn như chơi phòng ngự hạn chế bàn thua khi gặp U-23 Nhật. Tấn công phủ đầu khi gặp các đối thủ còn lại như U-23 Malaysia, U-23 Macau và ông đã thành công với tư cách đội nhì bảng có thành tích tốt vào vòng chung kết châu Á.

Để ý dễ thấy rằng trước khi làm khách tại Thái Lan, tuyển Việt Nam đã có trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên và các học trò Miura đã chơi nặng chất phòng ngự. Sự phòng ngự số đông, nhưng cũng rất năng động khi có bóng triển khai tấn công nhanh và khi mất bóng lại co cụm về phòng ngự.

Một đội bóng hàng đầu châu lục như Triều Tiên nhưng rõ ràng gặp “chiếc xe buýt” trước cầu môn tuyển Việt Nam nên rõ ràng họ cũng khó ghi bàn.

Đó tất nhiên là cử dượt để tuyển Việt Nam làm khách trước đội bóng trên cơ Thái Lan.

Ông Miura là thế, “soạn” sẵn chiến thuật trước từng đối thủ như là cách ứng phó tốt nhất.

Trở lại với tình hình của tuyển Thái Lan. Với đội hình từng vô địch AFF Cup 2014 họ không có tiền đạo số 1 Dangda (lúc đó CLB Almeria của Tây Ban Nha đang mượn) và trận giao hữu thua Triều Tiên vừa qua thì có Dangda nhưng tiền đạo này không thể hiện tốt và tuyển Thái Lan bỏ qua nhiều cơ hội. Nhiều khả năng trận tiếp Việt Nam, Dangda sẽ phải ngồi băng ghế dự bị thay vào đó là cặp đôi tiền đạo Messi Thai- Channathip và Sarach. Cũng cần nói thêm rằng việc tuyển Thái Lan thiếu vắng Cheryl Chappuis cũng là thiệt thòi không nhỏ cho tuyển Thái vì đây là mẫu tiền vệ phát động tấn công lẫn phòng ngự từ xa cực tốt.

Nếu chơi một thế trận hợp lý mục tiêu rời Bangkok có…quà dành cho thầy trò Miura là vẫn làm được. Còn với người Thái Lan nếu như để đội khách ra về có điểm trong tay là có thể thất bại với họ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm