Vụ bị loại khỏi Cúp nhà vua: Real Madrid kiện lên cấp cao

Vụ Real tung cầu thủ Nga Denis Cheryshev (đang bị treo giò) vào sân trong trận gặp Cadiz rồi bị xử thua tiếp tục nóng khi Real nhất quyết kiện tới cùng.

Vụ bị loại khỏi Cúp nhà vua: Real Madrid kiện lên cấp cao ảnh 1
Denis Cheryshev đã không nhớ mình bị ba thẻ vàng trong màu áo Villareal khiến đội bị loại oan. 

Cheryshev được Real cho Villareal mượn năm ngoái và đội này vào đến vòng bán kết Cúp nhà vua thì cầu thủ Nga đã dính ba thẻ vàng. Theo điều lệ giải thì Cheryshev phải nghỉ trận đấu sau đó của giải cúp dù thi đấu trong bất kỳ màu áo CLB nào ở Tây Ban Nha. Tuy nhiên, vừa qua khi Cheryshev trở về lại Real thì được HLV Benitez tung vào sân trận gặp Cadiz và chính cầu thủ Nga mở tỉ số 1-0 trong chiến thắng 3-1 của Real. Khi nhận được đơn khiếu nại của Cadiz, LĐBĐ Tây Ban Nha đã loại Real madrid khỏi cúp này vì đưa cầu thủ đang bị treo giò vào sân. Real kiện lại và bị LĐBĐ Tây Nam Nha bác đơn. Không chịu thua Real tiếp tục đệ đơn lên cấp cao hơn là tòa án thể thao Tây Ban Nha (TAD).

Chủ tịch Real, Florentino Perez rất cay cú vụ này và ông cho rằng Real không chủ trương phá điều lệ giải mà Real chỉ không được thông báo từ Ban tổ chức giải Cúp và LĐBĐ Tây Ban Nha. LĐBĐ Tây Ban Nha đã phê phán dữ dội Real cũng không đọc điều lệ giải dày chín trang về giải đấu. Ngoài việc bị loại khỏi Cúp nhà vua, Real còn bị phạt 4.333 bảng Anh.

Phía Cơ quan tiếp nhận kiện tụng của Real sẽ giải quyết vụ việc này trong ngày hôm nay (11-12). Theo lịch thì lượt về vòng 32 đội Cúp nhà vua sẽ đá vào thứ 4 tuần sau.

Khi được hỏi về quan điểm của mình cựu danh thủ Luis Figo của Real và Bồ Đào Nha nói: “Nếu như tôi là người bị dính ba thẻ phạt thì tôi phải nhớ và báo cáo Ban huấn luyện để khỏi đá dẫn đến rắc rối cho đội”.

Hãy chờ kết quả vụ kiện xem sao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm