Wales 3-0 Nga: Bale bước vào… đền thiêng

Chiến thắng 3-0 của Wales trước Nga rạng sáng nay (21-6) đã giúp Wales vào vòng 16 đội với tư cách nhất bảng khi cặp đấu cùng giờ Anh - Slovakia bất phân thắng bại qua trận đấu không bàn thắng. Riêng bản thân tiền đạo Real Madrid của Wales bước vào "đền thiêng" - một cách gọi những cầu thủ ghi ba bàn liên tiếp trong ba trận vòng bảng.

“Ngôi đền thiêng” này lịch sử Euro chỉ mới ghi nhận ba cầu thủ, đó là Milan Baros của Czech, Gullit và Van Nistelroy của Hà Lan được thực hiện vào Euro 2004. Và đến nay thì Bale là người thứ tư bước vào chốn vinh danh này.

Ba bàn qua ba trận, Bale đang thể hiện phong độ cực tốt

Giữa lúc những siêu tiền đạo khác liên tục kẹt "đạn" như Ibra, Ronaldo, Muller, Lewandowski, Kane… thì Bale tiếp tục bứt phá và bước đi, qua ba trận ghi ba bàn vào lưới tuyển Anh, Slovakia và Nga.

Như vậy bảng này hai… anh em Wales và Anh đi cổng chính vào vòng 16 đội, còn Slovakia phải chờ.

Giữa lúc ba đội của trận đấu này thể hiện rất tốt thì Nga đã tỏ rõ sự thất vọng về lối chơi, sau ba trận họ chỉ có 1 điểm qua một trận hòa và hai trận thua.

Bales đang là người dẫn đầu danh sách dội bom. Với phong độ của riêng mình cùng sức mạnh của Wales, tiền đạo Real đang là ứng viên sáng giá danh hiệu vua phá lưới, tại sao không?!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm