Wenger chỉ trích chính sách chuyển nhượng điên rồ của bóng đá Anh

Nhìn vào khởi điểm của mùa giải này, các đại gia Anh như hai đội bóng thành Manchester, Chelsea, Liverpool… bung tiền mua sắm quá khủng. Chính điều này khiến HLV của Arsenal, Wenger, đâm ra lo ngại và chỉ trích thị trường chuyển nhượng Anh đang điên loạn.

Wenger cho rằng thị trường chuyển nhượng Anh đang... điên loạn.

Lâu nay “giáo sư” Wenger của Arsenal vẫn giữ nguyên chính sách tiêu xài “thắt lưng buộc bụng”, chú trọng công tác phát triển tài năng trẻ do chính mình đào tạo.

Trong khi đó, các ông lớn khác của bóng đá Anh lại thi nhau bung tiền mua sao. Điều này khiến Wenger cảm thấy… nóng mặt.

Trước khi mùa giải này khai mạc, hãng nghiên cứu thị trường tài chính Deloitte đã cảnh báo thị trường chuyển nhượng Anh có nguy cơ vượt con số 800 triệu USD. Và thật vậy, nay nó đã lên đến gần 1 tỉ USD. 

Hai giải Anh gồm Ngoại hạng và hạng Nhất có giá trị chuyển nhượng gấp 10 lần mặt bằng chung châu Âu. Hãng Deloitte cũng đưa ra con số giá trị chuyển nhượng của giải Ngoại hạng Anh mùa này đã bằng ba giải lớn châu Âu khác gộp lại gồm Bundesliga, La Liga và Serie A.

Wenger cho rằng điều này quá nguy hiểm, nó sẽ khiến các tài trẻ của Anh dần dần hết cơ hội. Các đội bóng Anh cứ vung tiền mua cầu thủ mà bỏ qua công tác đào tạo trẻ, bóng đá trượt quá xa so với bản chất của trò chơi.

Và cuối cùng là nếu tình trạng này để kéo dài một lúc nào đó, bóng đá Anh sẽ đối mặt khủng khoảng. 

Tất cả điều này gây áp lực cực lớn lên các cầu thủ, chất lượng trận đấu. Rồi sẽ xuất hiện luồng tư tưởng cầu thủ chỉ nghĩ đến chuyện tiền bạc mà quên đi yếu tố cống hiến.

Các cựu danh thủ MU cho rằng Pogba có giá... ảo.

Trước làn sóng đang có vẻ tuột khỏi tầm kiểm soát như vậy, Wenger cảnh báo qua báo chí: “Ngày nay ở châu Âu có hai thị trường chuyển nhượng. 1- là của riêng các CLB Anh, 2- là phần còn lại của châu Âu. Đây thực sự là mối đe dọa lớn đối với các CLB Anh về lâu về dài”.

Wenger giải thích: “Việc mua một cầu thủ giá cực cao, đồng nghĩa lương của họ cũng cực cao và những thứ liên quan khác đều cao. Nếu họ không thành công thì hầu như bế tắc, họ chẳng thể chuyển đi đâu được nữa bởi vì mặt bằng giá của họ đã quá cao, khó có thể bán rẻ hoặc khó đi nơi khác. Và cuối cùng là chi phí của họ đã ngốn đi số tiền quá lớn cho nhiều mặt”.

Cũng theo Deloitte thì xu hướng vung tiền mua cầu thủ của các CLB Anh vẫn sẽ còn tăng cao nữa.

Mùa bóng 2016-2017 đang diễn ra tại Anh, trung bình số tiền chuyển nhượng bỏ ra của mỗi CLB tăng 40 triệu đến 50 triệu USD. Và con số này sẽ tiếp tục tăng lên ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa sắp tới.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.