SIÊU CÚP ANH: CHELSEA - ARSENAL (21 GIỜ NGÀY 2-8)

Wenger tìm cách ‘đánh’ Mourinho

Mục đích của trận Siêu cúp Anh là làm từ thiện, lấy tiền bán vé tặng cho các cộng đồng dân cư nghèo khó. Trận này cũng được xem như “lấy đà” mở màn cho giải Premier League nhằm tạo khí thế trước mùa giải mới.

Vào trận lần này là Chelsea (đương kim vô địch Anh) và Arsenal (vô địch Cúp FA, hạng ba Premier League). Arsenal khó có những khí thế như trận Siêu cúp năm rồi oanh liệt đánh bại Man. City 3-0 đoạt Siêu cúp. Nguyên do đối thủ của thầy trò ông Wenger là Chelsea vừa mạnh lại vừa thực dụng dưới sự dẫn dắt của ông thầy nhiều mưu mẹo Mourinho.

Từ trước đến nay trong 13 lần chạm trán Chelsea, thầy trò ông Wenger chưa bao giờ giành được chiến thắng mà cao nhất chỉ là ba trận hòa, trong đó có hai trận chính thức mùa rồi sân nhà 0-0 và sân khách thua 0-2. Vì thế cũng dễ hiểu khi ông Wenger hay nổi nóng trong các cuộc khẩu chiến với “bạn” đồng nghiệp Mourinho. Thậm chí có lần cả hai còn va chạm nhau ngoài đường biên, đưa tay xô đẩy nhau trước mặt trọng tài và người hâm mộ mà ống kính không bỏ qua khoảnh khắc nào.

Hai ông thầy Wenger và Mourinho từng gây hấn với nhau và mối thù đấy vẫn còn dai dẳng đến bây giờ. Ảnh: DAILY MAIL

Lần tái ngộ này, phía Arsenal lại đang lâm vào cảnh thay đổi nhiều về nhân sự với lực lượng ra sân có thể vắng một số trụ cột như thủ môn Ospina, tiền đạo Sanchez, Webeck, Ozil... Đã vậy, đội hình của họ có phần bị xáo trộn sau khi ông Wenger đã cho ra đi một số cựu binh gồm thủ môn Szczesny, tiền vệ Podolski, Diaby, Jenkinson, Sanogo…

Tuy nhiên, thay vào đó ông Wenger bổ sung được thủ môn Cech vốn là người cũ của Chelsea từng có 11 năm cống hiến cho The Blue. Ngoài ra toàn đội cũng đang hưng phấn sau loạt trận tập huấn chuẩn bị mùa giải mới rất thành công đoạt Cúp Emirates tổ chức trên sân nhà và Asia Trophy thi đấu tại Singapore mới đây.

Về phía Chelsea, ông Mourinho quá chắc tay đã xây dựng được một đội hình chất lượng cao ổn định, đồng đều cả ba tuyến dưới sự dẫn dắt của trung vệ đội trưởng Terry dù đã 34 tuổi. Anh vẫn phối hợp tốt cùng Cahill đã bình phục chấn thương, bảo vệ vững chắc trước cầu môn Courtois. Phía trên là tuyến tiền vệ phong phú đóng vai trò hạt nhân quan trọng. Một đội ngũ vừa trẻ, khỏe, sung sức với những trụ cột có kinh nghiệm trận mạc cao như Hazard, Fabregas, Willian, Matic, Ramires, Oscar… Hàng tiền đạo thì đã có Diego Costa vừa hồi phục cộng thêm cựu vua phá lưới Falcao được thầy Mourinho hứa hẹn sẽ giúp lấy lại phong độ của một cỗ máy ghi bàn như thời còn ở Atletico Madrid.

Những con số trước cuộc đấu

Arsenal là đội có truyền thống dự Siêu cúp với 21 lần, trong đó chiến thắng 13 lần.

Chelsea mới nổi lên sau này mới được có mặt 10 lần dự Siêu cúp và chỉ thắng bốn. Lần gần nhất là trận thua Man. City 2-3 năm 2012.

MU mới là đội giữ kỷ lục thắng Siêu cúp nhiều nhất với 16 lần, qua đó có trận đạt kỷ lục tỉ số cao nhất khi thắng đến 8-4 trước Swindon Town năm 1911.

Tottenham có thủ môn Jennings lập kỳ tích duy nhất sút từ cầu môn nhà ghi bàn vào lưới MU năm 1967 trong trận hòa 3-3 để hai đội cùng đoạt chức “đồng vô địch” (điều lệ thời bấy giờ).

Leicester City là đội hạng nhì duy nhất giành chiến thắng năm 1971, điều này vẫn chưa lạ bằng đội Brighton hạng nghiệp dư địa phương cũng được tấn phong năm 1910.

H.KHANH

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.