World Cup U-20: 'Hổ-báo' sớm chạm mặt nhau

Vòng 16 đội đã xác định tám cặp đấu, rất tiếc là “hổ-báo” lại gặp nhau quá sớm. Hoặc “hổ” hoặc “báo” phải sớm nói lời chia tay sau vòng knock-out thứ nhất của giải.

Pháp đã phải đụng người bạn láng giềng Ý ngay vòng knock-out đầu tiên. Đội nào phải nói lời chia tay giải cũng đều để lại sự nuối tiếc. Tương tự, đại diện châu Á, nhà vô địch châu Á Nhật Bản phải đụng với đội bóng bất bại vòng bảng Venezuela cũng ở vòng này.

U-20 Pháp được đánh giá ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch.

U-20 Pháp dù có những “tài sản quốc gia” Kylian Mbappe, Theo Hernandez và Dembele không tham dự giải trẻ thế giới này nhưng vẫn là một ứng viên vô địch.

Ở vòng đấu bảng, Pháp chỉ chơi trên mức trung bình một tí cũng đủ mang lại ba trận toàn thắng (thắng Việt Nam 4-0, thắng Honduras 3-0 và đánh bại New Zealand 2-0). Ba trận vòng bảng ấy chưa cho thấy bộ mặt thật của U-20 Pháp mạnh cỡ nào.

U-20 Ý chính là thước đo chính xác nhất xem thực lực của người Pháp thế nào. Đáng tiếc là hai đội đại diện châu Âu phải rơi vào cảnh tương tàn từ quá sớm.

Rất tiếc sau vòng 16 đội, Ý hoặc Pháp phải chia tay giải.

Ý qua ba trận vòng bảng có những sóng gió, nhất là trận đầu họ thua nhà vô địch U-20 Nam Mỹ là Uruguay 0-1 và có trận hòa có nhiều cung bậc cảm xúc với nhà vô địch châu Á, U-20 Nhật. Thế nhưng nội lực của U-20 Ý theo đánh giá của chúng tôi là cực mạnh, đồng đều và chơi rất quái.

U-20 Ý thể hiện những dung mạo của một đội bóng trưởng thành với lối chơi giàu chất kỹ thuật lẫn yếu tố thực thi đấu pháp và cách thể hiện tính già dặn của cầu thủ trong xử lý.

U-20 Nhật (xanh) thể hiện một tinh thần thi đấu tuyệt vời.

Ngay vòng knock-out thứ nhất rõ ràng nếu Pháp hay Ý lên máy bay về nước thì thật đáng tiếc.

Tương tự là với U-20 Nhật Bản. Một khi World Cup trẻ diễn ra tại châu Á thì U-20 Nhật Bản giành được cảm tình lớn nơi người hâm mộ. U-20 Nhật Bản có đầy đủ phẩm chất của một đội bóng lớn dù thể hình nhỏ hơn nhưng tinh thần chiến đấu, cách chơi bóng đáng để nhiều đội bóng trẻ châu Á nghiên cứu và học hỏi về lâu về dài.

Trận hòa Ý 2-2 cho thấy tinh thần “võ sĩ đạo” của Nhật như thế nào. Bị Ý dẫn hai bàn trước trong vòng bảy phút đầu trận nhưng sau đó Nhật quật khởi và có được trận hòa.

Ở vòng 16 đội, Nhật sẽ gặp đội bóng bất bại vòng bảng Venezuela. Venezuela ở vòng bảng thể hiện một phong độ cực kỳ ấn tượng với ba trận toàn thắng ghi được 10 bàn không để thủng lưới bàn nào. Đáng chú ý nhất là trận họ thắng Đức 2-0.

U-20 Hàn Quốc có được lợi thế cực lớn khi hàng ngàn khán giả nhà ủng hộ.

Ở vòng 16 đội này không biết U-20 Đức có giống “cỗ xe tăng” của tuyển Đức hay không nhưng vòng bảng họ thi đấu rất nhạt nhòa. U-20 Đức sẽ đối đầu với nhà vô địch châu Phi Zambia. Zambia chơi rực lửa, ít toan tính, ngược hẳn với Đức. Liệu đội trẻ của Đức có giữ được truyền thống “lù lù rinh lu” hay không.

Vòng 16 đội U-20 World Cup hứa hẹn sẽ còn chứng kiến những cuộc ngựa về ngược ngoạn mục nữa?

+ Lịch thi đấu vòng 16 đội:

Ngày 30-5: Hàn Quốc - Bồ Đào Nha, Venezuela - Nhật.

Ngày 31-5: Uruguay - Saudi Arabia, Zambia - Đức, Anh - Costa Rica.

Ngày 1-6: Mỹ - New Zealand, Mexico - Senegal, Pháp - Ý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm