Xabi Alonso quyết định thời điểm giải nghệ

Thông tin về quyết định giải nghệ được Alonso đăng lên trang Twitter cá nhân với bức ảnh đen trắng cùng lời nhắn "Sống với bóng đá, và yêu bóng đá. Tạm biệt những trận đấu đẹp".

Tiền vệ người Tây Ban Nha khởi nghiệp ở Real Sociedad, sau đó anh được R.Benitez đem về Anfield năm 2003, Alonso là một trong những nhân chứng lịch sử trong trận chung kết Champions League giữa AC Milan và Liverpool trong đêm Istanbul huyền thoại. Lúc đó, AC Milan dẫn Liverpool đến 3-0 chỉ sau 45 phút đầu tiên. Vậy mà sang hiệp 2, Liverpool đã làm nên cuộc ngược dòng gây sốc nhất lịch sử khi san bằng tỉ số 3-3 rồi thắng luôn AC Milan ở các loạt sút luân lưu.

Xabi Alonso tuyên bố giải nghệ khi kết thúc mùa giải năm nay. 

Năm 2009, Xabi chuyển sang Real với mức giá 30 triệu bảng. Ở Bernabeu dù trải qua nhiều đời HLV khác nhau tuy nhiên tài năng và tầm quan trọng của anh là một phần không thể thiếu của đội bóng hoàng gia. Cùng với Los Blancos, Alonso giành thêm 1 chức vô địch Champions League và 1 La Liga.

Sau 5 năm cống hiến cho Real, tiền vệ 35 tuổi quyết định chuyển sang Bayern Munich và thi đấu đến nay. Ở mùa giải năm nay, mặc dù thuộc hàng lão tướng nhưng anh vẫn có 27 trận ra sân cho Hùm Xám và giữ một vai trò quan trọng ở hàng tiền vệ ĐKVĐ Bundesliga.

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Alonso đã dành được hết tất cả danh hiệu vinh quang cùng Tây Ban Nha, cụ thể là 2 chức vô địch Euro 2008, 2012 và World Cup 2010.

Trên trang chủ của Bayern Munich, Alonso cho biết: “Đây không phải là quyết định dễ dàng nhưng tôi tin rằng nó là thời điểm thích hợp nhất. Tôi nghĩ rằng dừng lại sớm thì sẽ tốt hơn là muộn.

Tôi muốn kết thúc sự nghiệp ở đẳng cấp cao nhất và Bayern là nơi đã cho tôi có được điều đó. Tôi cảm thấy thật hạnh phúc và tự hào khi được khoác áo Bayern”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm