Xác định thêm đối thủ của U-19 Việt Nam tại World Cup

Hôm qua (12-2), vòng chung kết (VCK) World Cup U-20 diễn ra vào tháng 5 tới tại Hàn Quốc xác định thêm bốn đối thủ khu vực Nam Mỹ vào VCK World Cup. Những đội này có thể là đối thủ trực tiếp của U-19 Việt Nam (năm 2017 này là U-20).

U-20 Uruguay vừa vô địch Nam Mỹ đêm 12-2.

Bốn đội Nam Mỹ mới được xác định gồm Uruguay, Ecuador, Venezuela và Argentina, đội bóng từng năm lần vô địch giải này là Brazil đã thất bại không thể góp mặt tại Hàn Quốc vào tháng tới.

Cũng giống như cấp độ đội tuyển quốc gia, giải trẻ Nam Mỹ này cũng thi đấu theo thể thức vòng tròn. Hôm qua những đàn em của Luis Suarez, Cavani, tức U-20 Uruguay đã đánh bại chủ nhà Ecuador 2-1 để vô địch giải trẻ Nam Mỹ. Hai bàn thắng của Uruguay đều do công của Joaquin Ardaiz. Như vậy Uruguay có được 12 điểm, vô địch, còn chủ nhà Ecuador đoạt ngôi á quân. Argentina và Venezuela lấy hai suất còn trong tổng số bốn suất Nam Mỹ đến Hàn Quốc dự World Cup U-20.

U-19 Việt Nam lần đầu góp mặt tại VCK World Cup.

Bi kịch cho thế lực bóng đá hàng đầu Nam Mỹ là Brazil, ở lượt trận cuối cùng, nếu đánh bại được đội chót bảng Colombia thì những đàn em của Neymar sẽ có vé đến Hàn Quốc nhưng cuối cùng họ bị Colombia cầm chân qua trận hòa không bàn thắng. Đau đớn là U-20 Brazil cũng giống như tuyển quốc gia Brazil từng năm lần vô địch World Cup nhưng lần này vắng mặt.

Như vậy VCK World Cup U-20 tháng 5 tới đây tại Hàn Quốc đã xác định được 16 trong tổng số 24 đội tham dự. Khu vực châu Á gồm Nhật, Iran, Việt Nam, Saudi Arabia và chủ nhà Hàn Quốc. Khu vực châu Đại Dương có hai suất gồm New Zealand và Vanuatu. Châu Âu cũng đã xác định năm suất gồm Anh, Pháp, Đức, Ý, Bồ Đào Nha. Tám suất còn lại chia đều cho hai khu vực châu Phi và Bắc-Trung Mỹ, Caribe chưa thi đấu.

VCK World Cup U-20 năm 2017 diễn ra từ ngày 20-5 đến 11-6.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm