Xavi: ‘Louis Van Gaal là một gã ngốc’

HLV hiện tại của Manchester United, Louis Van Gaal chính là người đã trao cơ hội cho Xavi ra mắt đội 1 của Barcelona vào năm 1998 khi còn dẫn dắt CLB này. Và phần còn lại sau này là lịch sử khi Xavi trở thành một trong những tiền vệ hay nhất thế giới và giúp Barcelona giành vô số danh hiệu.

Xavi là huyền thoại của Barcelona. 

“Sau hai ngày được Louis Van Gaal huấn luyện, tôi đã nghĩ gã này thật ngốc” - Xavi nói trên ESPN FC, “Sau một tuần, tôi biết ông ấy đã đúng. Ông sẽ luôn ở trong trái tim tôi, Louis Van Gaal”.

Xavi, 35 tuổi, đã giành tám danh hiệu La Liga và bốn Champions League trong suốt 17 năm gắn bó với đội chủ sân Nou Camp. Hiện tại, Xavi đã rời Barcelona sang Qatar dưỡng già trong màu áo CLB Al Sadd.

Chia sẻ về Jose Mourinho, Xavi khẳng định vị HLV của Chelsea thời còn làm việc cho Barcelona không phải đơn thuần là một người phiên dịch. Xavi cũng ngạc nhiên và sốc vì Mourinho lại giành được nhiều thành công với lối đá phòng ngự, điều mà vị HLV người Bồ Đào Nha chưa bao giờ nghĩ tới tại Barcelona.

Thời điểm đó, Mourinho làm việc dưới trướng của Sir Bobby Robson và Louis Van Gaal trong vai trò trợ lý tại Barcelona.

Pep Guardiola và Louis Van Gaal thời còn làm việc cùng nhau tại Barcelona. Louis Van Gaal đã có ba năm huấn luyện Barca từ năm 1997.

 HLV Louis Van Gaal và trợ lý Mourinho tại Barcelona.

Chia sẻ về khoảng thời gian Mourinho ở Barcelona, Xavi cho biết: “Ông ấy làm việc rất xuất sắc trong ba năm ở Barcelona. Họ nói rằng Mourinho chỉ giữ vai trò phiên dịch tại Barca. Điều này là rác rưởi. Mourinho là trợ lý HLV, một người hiểu rất rõ triết lý của Barca và chia sẻ nhiều đặc điểm giống với Van Gaal”.

“Mourinho rất tôn trọng các cầu thủ. Ông nhiều lần được giao nhiệm vụ huấn luyện Barca B và ông đã thực hiện xuất sắc công việc đó. Tôi ngạc nhiên là Mourinho lại nổi tiếng và thành công với thứ bóng đá nặng tính phòng thủ. Bởi vì khi còn ở Barcelona, Mourinho hoàn toàn không thích chiến thuật đó” - Xavi cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm