Xuân Thành chính thức chia tay, Quang Hải hội quân tuyển Việt Nam

Xuân Thành chính thức chia tay, Quang Hải hội quân tuyển Việt Nam ảnh 1Xuân Thành không giấu nổi nỗi buồn trong lần thứ hai liên tiếp chia tay đội tuyển vì chấn thương. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Chiều qua (9/5), Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã chính thức xác nhận việc Xuân Thành không thể kịp bình phục trước thềm trận gặp Thái Lan hôm 24/5 tới. Giống như Thành Lương, Xuân Thành dính chấn thương từ trước khi lên tập trung đội tuyển quốc gia. Nhưng ông Toshiya Miura vẫn quyết tâm đánh cược với cầu thủ này.

Từ khi tập trung đội sau chuyến hành quân dự AFC Champions League cùng Becamex Bình Dương, Xuân Thành vẫn chưa thể tham dự một buổi tập chung nào. Anh phải làm việc theo giáo án riêng, được chăm sóc và kiểm tra y tế mỗi ngày. Kết luận cho thấy Xuân Thành bị viêm điểm bám dây chằng đầu gối trái và chắc chắn không kịp bình phục.

Cùng với Thành Lương, tuyển Việt Nam đã mất hai trụ cột trước trận gặp Thái Lan. Riêng với Xuân Thành, đây là lần thứ hai liên tiếp anh phải nghỉ trước một trận quan trọng của tuyển Việt Nam. Lần trước đó đến ở AFF Suzuki Cup 2014.

Sau hai tin buồn, tuyển Việt Nam đã đón một tin vui khi Quang Hải của Than Quảng Ninh đã chính thức tập luyện cùng đội tuyển. Người thay thế Thành Lương từng là Vua phá lưới nội và tiền đạo có giá chuyển nhượng cao nhất lịch sử V-League.

Riêng trường hợp của Xuân Thành, ông Miura chưa tính tới khả năng gọi người thay thế. Có thể hiểu rằng, chiến lược gia người Nhật Bản vẫn yên tâm vì ông còn Mạnh Hùng ở U23 Việt Nam./.

Theo Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm