Giải Vô địch U-15 Đông Nam Á:

Xuất sắc đánh bại Úc, Việt Nam gặp Thái ở chung kết

Nếu như năm ngoái thầy trò HLV Đinh Thế Nam đã thua đau U-16 Úc trong trận chung kết Đông Nam Á tại Campuchia thì trận đấu vừa kết thúc chiều nay (20-7), thầy trò Vũ Hồng Việt đã xuất sắc đánh bại U-15 Úc ở bán kết với tỉ số 2-0 để vào chơi trận chung kết gặp chủ nhà Thái Lan.

U-15 Việt Nam toàn thắng sáu trận của giải.

Chỉ trong vòng bốn phút của hiệp 1 (từ phút 29 đến 32) U-15 Việt Nam đã ghi liền hai bàn do công của Quốc Hoàng và Nguyên Hoàng để đưa Việt Nam vào chung kết.

Diễn tiến hiệp 1 cho thấy hai bàn thắng mà U-15 Việt Nam có được hoàn toàn phản ánh chính xác thế trận. Dù nhỏ con hơn và ngắn đòn hơn rất nhiều so với Úc có chiều cao vượt trội nhưng các học trò HLV Vũ Hồng Việt đã chơi áp đảo. Điều đáng nói là bàn thắng mở đầu phút 29 do công của Quốc Hoàng lại là sau một pha không chiến. Bóng được Chí Bảo rót bổng vào vùng cấm trước hàng phòng ngự cao to của Úc cho Nguyên Hoàng bật cao đánh đầu mở bàn.

U-15 Úc có thể hình rất cao to nhưng bị U-15 Việt Nam khuất phục.

Bàn thứ hai, ba phút sau đó cũng là pha phối hợp đẹp của các cầu thủ Việt Nam. Phải thừa nhận rằng Úc rất mạnh. Ở vòng bảng, chính xác là trận khai mạc Úc thua đau chủ nhà Thái Lan bằng bàn đá phản lưới nhà ở phút 87, sau đó họ hủy diệt các đội còn lại để chiếm ngôi nhì vào bán kết…

U-15 Việt Nam xuất sắc vào chung kết.

…Thế nhưng cuối cùng HLV Vũ Hồng Việt đã bày ra một thế trận hợp lý bằng lối chơi bóng nhỏ, nhẹ, uyển chuyển nhưng bất ngờ chuyển sang chơi dài khi thời cơ chín muồi để tạo bất ngờ khó chống đỡ cho Úc. Và hai bàn thắng có được ở hiệp 1 là những cách chơi bất ngờ đầy đột biến,  làm cho Úc loạng choạng và không có lối thoát.

U-15 Việt Nam đã thể hiện bản lĩnh tuyệt vời.

Có hai bàn lận lưng, sang hiệp 2, U-15 Việt nam thiên về phòng ngự để bảo toàn kết quả, song Việt Nam vẫn chơi một thế trận ngang ngửa. Nếu có cơ hội vẫn tận dụng, tuy nhiên không có thêm bàn thắng, trong khi đó Úc vẫn khó chọc thủng lưới hàng phòng ngự kiên cường của U-15 Việt Nam.

Chiến thắng 2-0 đã đưa Việt Nam vào chung kết. Ở trận bán kết trước đó U-15 Thái Lan thắng U-15 Malaysia 1-0. Bàn thắng do công Jakkrapong ghi phút 18.

+ Ngày 22-7: Trận tranh hạng ba: Úc - Malaysia (16 giờ), trận chung kết: Việt Nam - Thái Lan (18 giờ 30).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.