Ý 1-3 Pháp: HLV Giampiero Ventura thất bại trong ngày ra mắt

Tân HLV Ý Giampiero Ventura đã làm người hâm mộ không hài lòng ở trận ra mắt đầu tiên khi nắm giữ đội bóng thiên thanh.

Dù rằng người Ý không quan trọng các trận giao hữu nhưng việc thua với cách biệt hai bàn trên sân nhà là điều chẳng thể vui vẻ. Ở trận này, tuyển Ý cũng lần đầu trình làng thủ môn mới 17 tuổi đang chơi cho AC Milan - Gianluigi Donnarumma khi anh vào thay cho thủ môn Buffon.

Tận dụng lợi thế sân nhà, Ý vào trận thế chủ động trên tay và triển khai tấn công dồn dập. Nhưng vào phút 17, lưới của Ý lại rung lên trước sau tình huống chớp thời cơ rất nhanh của Martial từ đường chuyền ấn tượng của Pogba. Nhưng chỉ bốn phút sau, Pelle đã cân bằng tỉ số khi tung cú dứt điểm làm tung lưới thủ môn Mandanda.

Thế nhưng, á quân Euro 2016 đã chứng minh sự vượt trội của mình khi bảy phút sau, cầu thủ đang chơi cho Arsenal - Giroud đã đưa Pháp dẫn trước khi cướp được cơ hội trong pha bóng hỗn loạn trước khung thành Mandanda.

Pogba thi đấu toả sáng

Pogba thi đấu tỏa sáng dù không ghi bàn thắng nào.

Vì tính chất là trận giao hữu nên dù bị dẫn bàn trước, các cầu thủ Ý cũng không quá quyết liệt mà tập trung đá tìm cơ hội gỡ hòa. Tuy nhiên, ở phút 80, một lần nữa Pogba cho thấy sự đặc biệt của anh ở hàng giữa khi chuyền quả bóng đẹp cho Layvin Kurzawa. Không bỏ lỡ cơ hội, Kurzama đã đưa tỉ số trận đấu 3-1 và cũng là tỉ số cuối cùng của trận.

Tân HLV Italia, Giampiero Ventura

Tân HLV Ý Giampiero Ventura.

"Sau ba ngày huấn luyện, tôi không thể mong đợi nhiều hơn" - Ventura cho biết. "Tất nhiên là tôi không thể hài lòng với kết quả. Nếu chúng ta phân tích trận đấu này, sẽ dễ dàng nhìn thấy những lỗi mà chúng tôi phạm phải" - người thay thế HLV Antonio Conte sau giải vô địch châu Âu cho biết sau trận đấu.

Sau trận đấu này, hai đội sẽ bắt đầu hành trình vòng loại World Cup 2018. Ý sẽ đến Israel vào thứ Hai và Pháp đi đến Belarus một ngày sau đó.

đội tuyển Ý

Trước khi trận đấu bắt đầu, đội Ý đã mang băng đen trên tay và dành một phút im lặng để tưởng nhớ hơn 300 người đã mất sau trận động đất kinh hoàng cách đó một tuần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm