Ý kiến của các đồng nghiệp về giải Fair Play

Phóng viên Phan Hồng (báo Bóng Đá):

“Cần phổ biến và nhân rộng bầu chọn thêm bóng đá trẻ”

Trong bối cảnh bóng đá Việt Nam gam màu tối nhiều hơn sáng thì việc tổ chức giải thưởng Fair Play khơi dậy, cổ vũ cho bóng đá đẹp. Mặc dù không thể thay đổi tất cả nhưng nếu có nhiều giải thưởng tôn vinh cái đẹp, tôn vinh tinh thần fair play thì sẽ góp phần nhân rộng những gam màu sáng của bóng đá nhiều hơn.

Theo tôi, Fair Play cần nhân rộng bầu chọn thêm ở các giải bóng đá trẻ, đặc biệt là bóng đá nữ vốn đang rất thiệt thòi so với bóng đá nam.

Các phóng viên, biên tập viên đồng hành với giải và nhận kỷ niệm chương qua các đề cử cho giải năm 2015. Ảnh: TRÍ DŨNG

Phóng viên Đức Đồng (VnExpress):

“Khuyến khích các cá nhân, là những người trực tiếp chơi thể thao đề cử hoặc tự ứng cử”

Đây là giải thưởng đầy ý nghĩa, góp phần tôn vinh cái đẹp của bóng đá Việt Nam. Qua đó hạn chế bớt những hình ảnh xấu xí, tiêu cực. Nếu có điều kiện mở rộng đề cử đến nhiều môn thể thao, nhiều tổ chức, cá nhân hơn nữa. Một góp ý nhỏ là nên khuyến khích các cá nhân - những người trực tiếp chơi thể thao đề cử hoặc tự ứng cử. Cộng đồng thể thao họ biết nhiều, họ đề cử ra nhiều sự kiện thì chắc chắn có nhiều giải thưởng tốt.

Phóng viên Nguyễn Hữu Dũng (báo Người Lao Động):

“Hy vọng giải thưởng sẽ giúp đẩy lùi nạn bạo lực sân cỏ”

Trong bối cảnh bóng đá Việt Nam vẫn còn nhiều hình ảnh xấu xí, không chuẩn mực, việc giải thưởng Fair Play ra đời là tín hiệu đáng mừng. Chúng ta tôn vinh những cá nhân, tập thể với những hành động cao thượng, hữu ích sẽ giúp cải thiện hình ảnh của bóng đá nước nhà, đồng thời cổ vũ mọi người xây dựng bóng đá đẹp.

Phóng viên Nguyễn Đăng Văn (Thể thao Zing):

“Thách thức sẽ là không nhỏ đối với BTC”

Khác với những giải thưởng bóng đá thông thường vốn luôn tạo ra nhiều tranh cãi. Giải Fair Play luôn luôn nhận được sự đồng thuận cao từ giới chuyên môn và người hâm mộ bởi một điều đơn giản, bóng đá đẹp luôn được ủng hộ. Tuy nhiên, đấy cũng là thách thức đối với BTC phải duy trì và phát triển tầm cỡ hơn nữa trong tương lai…

Phóng viên Nguyên Khôi (báo Tuổi Trẻ):

“Cá nhân tôi thấy có những đề cử chưa xứng tầm”

Bóng đá Việt Nam có nhiều hình ảnh xấu xí nên việc ra đời giải Fair Play là một nỗ lực với mong muốn đẩy lùi cái xấu dần dần. Tuy nhiên, cá nhân tôi vẫn thấy có những đề cử chưa xứng và đó cũng là khó khăn không nhỏ cho những người cầm lá phiếu. Hy vọng tuổi lên năm, Fair Play sẽ ngày càng hoàn thiện xứng tầm với những mong muốn và thiện ý của những nhà tổ chức.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.