Yên tâm với bộ ba ‘du học’ Nhật, Hàn

Khi Xuân Trường, Công Phượng và Tuấn Anh sang Nhật Bản và Hàn Quốc đá thuê, người hâm mộ Việt Nam mừng và sau đó thì lo lắng khi họ cứ mài đũng quần trên băng ghế dự bị. Nhưng những gì họ đã thể hiện trong trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên ngày 6-10thì người hâm mộ hết lo… và thậm chí háo hức.

Vài tháng gần đây, thời gian ra sân của ba đứa trẻ của bầu Đức ở Nhật và Hàn Quốc có cải thiện hơn, nhất là Xuân Trường. Nhưng quan trọng là người hâm mộ, nhất là HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có phần an tâm khi các cầu thủ này về “ghép nối” với phần còn lại của tuyển rất trôi chảy. Trận gặp Triều Tiên cho thấy Xuân Trường và Tuấn Anh bản lĩnh, chững chạc và sức lực lẫn tư duy vượt hẳn lúc chưa ra nước ngoài.

Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng dù dự bị ở Hàn, Nhật nhưng vẫn được HLV Hữu Thắng tin tưởng tuyệt đối. Ảnh: XUÂN HUY

Người hâm mộ mong những đứa trẻ của bầu Đức tiếp tục “mài gươm cho sắc” không những cho AFF Cup 2016 này mà cho tương lai như SEA Games 2017, vòng loại Asian Cup 2019 và vòng loại World Cup 2022...

Khi trở về Việt Nam tham dự trận giao hữu với Triều Tiên, cả Xuân Trường, Tuấn Anh và Công Phượng đều khẳng định rằng đừng sợ họ mai một trên băng ghế dự bị ở Nhật Bản và Hàn Quốc, vì chỉ những buổi tập đối kháng của CLB không thôi còn “khủng khiếp” và nghiêm túc hơn cả những trận đấu V-League.

Phong độ của Xuân Trường và Tuấn Anh trong trận giao hữu ấy đã làm cho hàng triệu người hâm mộ Việt Nam yên tâm và chính HLV Hữu Thắng cũng mừng vì họ thể hiện trên cả mong đợi.

Ngay cả tuyển thủ Văn Quyết của Hà Nội T&T từng nhiều lần cùng đội sang Nhật Bản và Hàn Quốc thi đấu Champions League quan sát và nhận xét khi một cầu thủ, nhất là cầu thủ Đông Nam Á về đầu quân cho các đội hai quốc gia này thì học hỏi được rất nhiều thứ. Ngoài việc cải thiện chuyên môn trên sân, sức mạnh, sức bền thì học hỏi cả tính chuyên nghiệp của cầu thủ, môi trường CLB. Thậm chí khi treo giày, nếu cầu thủ chịu khó học hỏi thì về CLB ở Việt Nam còn mang kiến thức ra xây dựng cho CLB những tính chất chuyên nghiệp.

HLV Kiatisak dồn mục tiêu AFF Cup cho bóng đá Thái Lan

Sau khi gãy kế hoạch World Cup 2018, HLV Kiatisak đã bắt đầu những toan tính chi li cho chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup 2016.

Cách đây hai ngày, HLV Kiatisak đã bắt đầu phân bố lực lượng cụ thể cho mặt trận vòng loại World Cup và AFF Cup. Ông loại Cherryl Chappuis ở cả hai đội hình và thay thế cầu thủ này là Rungrat - một cựu binh đang khoác áo CLB Ratchaburi.

HLV Kiatisak cho rằng Rungrat và Koravit là hai cầu thủ quan trọng của tuyển Thái trong chiến dịch AFF Cup 2016. Rungrat giàu kinh nghiệm, còn Koravit thì giỏi phòng ngự.


Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.