COPA AMERICA:

Brazil – Paraguay: Brazil có hơn Argentina?

Sau trận đầu hòa Venezuela 0-0, một số ngôi sao Brazil đã lên tiếng bào chữa và hứa sẽ chuộc lỗi trận gặp Paraguay. Cựu binh Alves kêu gọi hãy kiên nhẫn chờ đợi bởi Brazil đang trong quá trình trẻ hóa. Neymar đổ cho Venezuela thủ kỹ chơi cứng quá kèm mình thô bạo khó đá. Pato nêu lý do toàn đội tập chung còn ít nên chưa ăn ý và cho rằng đá với Paraguay dễ hơn vì đội này còn chịu tấn công (!?)…

Tuy nhiên, cũng cần nhắc là Paraguay là một đội bóng nổi tiếng chơi phòng ngự chặt và rất già rơ trong việc dụ con mồi đang say tấn công vào tròng. Thế mạnh của Paraguay là phản công vượt tuyến rất nguy hiểm với hai mũi nhọn giàu kinh nghiệm Santa Cruz và Barrios.

Bởi vậy HLV Menezes tỏ ra thận trọng chưa vội công bố đội hình đội Brazil. Điều này cho thấy cũng như Argentina, vấn đề của Brazil là sự thích nghi khi các ngôi sao trở về và rất cần một HLV tầm cỡ để kết nối dàn sao lại chơi với chiến thuật phù hợp và hiệu quả nhất.

Brazil – Paraguay: Brazil có hơn Argentina? ảnh 1

Brazil (phải) liệu có theo vết xe đổ của Argentina? Ảnh: AFP

Nên nhớ ở vòng loại World Cup 2010, sân nhà Paraguay đã thắng Brazil 2-0 và qua sân khách hòa 1-1.

Trận còn lại Venezuela - Ecuador hứa hẹn những bất ngờ đặc biệt nơi đội kèo dưới Venezuela đang trong thời kỳ cải tổ khá khả quan dưới quyền HLV nội Farias 38 tuổi.

Ecuador được đánh giá phong độ ổn định, còn Venezuela thất thường nhưng khi họ bất ngờ xuất thần thì coi chừng. Tại vòng loại World Cup gần đây, Venezuela thắng cả hai trận 1-0 trên sân khách và 3-1 ở sân nhà.

Thế nên hãy coi chừng “kèo dưới”.

Costa Rica - Bolivia 2-0 (Bảng A)

Sau hiệp một khá buồn tẻ, trong đó Bolivia bở lỡ hai cơ hội, qua hiệp hai khách mời Costa Rica tận dụng sức trẻ đẩy nhanh tốc độ áp đảo nắm thế trận mở tỉ số ở phút 60. Bolivia nôn nóng gỡ hòa càng dễ phạm sai lầm lãnh thẻ đỏ ở phút 71 (dùng tay chặn bóng) bị phạt đền may mà thủ môn cứu được (hai lần phá bóng). Phút 76, Bolivia lãnh thẻ đỏ thứ hai (tắc bóng dữ) khiến vỡ đội hình 3 phút sau thua thêm bàn nữa. Ngoài ra, Costa Rica còn hai cú sút chạm xà và dội cột.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm