Buồn tình Neymar, Cavani đòi bỏ PSG

Lời trần tình của Cavani ngay lập tức khiến Chelsea và Everton xốn xang chuẩn bị phương án chuyển nhượng anh về Anh chơi giải Premier League.

Lâu nay Cavani được xem là con át chủ bài của đội bóng thủ đô Paris, kể từ mùa trước sau khi Ibrahimovic bỏ qua MU. Tiền đạo cánh người Uruguay vào đá vị trí trung phong thay thế và lập tức tỏa sáng, ghi 35 bàn qua 36 trận, lên ngôi vua phá lưới các CLB lớn của châu Âu. vào mùa mới, PSG mở bước đột phá dữ dằn nhắm vừa lấy lại chức vô địch Ligue 1 từ tay Monaco, vừa cố giành Champions League quá lâu bóng đá Pháp không với tay tới sau lần Marseille đoạt năm 1994.

Đầu tiên, PSG tung tiền ra mua lại Neymar của Barcelona bằng giá “khủng” kỷ lục 222 triệu euro, sau đó lấy luôn Mbappe - chân sút trẻ đang lên từ Monaco.

Neymar có thái độ xấc xược với đàn anh Cavani. Ảnh: AFP

Thế là vị trí mũi nhọn số một ưu tiên trong đội hình 5-4-1 của PSG rơi vào cuộc tranh chấp quyết liệt giữa bộ ba chủ công mới MCN (Mbappe - Cavani - Neymar). Mọi sự rắc rối bắt nguồn từ Neymar vốn nổi tiếng là hay gây gổ với đồng đội từ khi còn chơi cho CLB Santos tại Brazil.

“Chiến tranh giữa các vì sao” bộc lộ rõ nhất ở trận thắng Lyon 2-0 mới đây, cả Neymar lẫn Cavani đều… giành nhau sút phạt đền (trước đây, nhiệm vụ này do Cavani đảm nhiệm). Đến khi dứt trận vào phòng thay áo, cả hai vẫn còn hục hặc, căng thẳng với nhau.

Ở đội bóng, Cavani lớn tuổi hơn và chơi hiệu quả hơn với bảy bàn thắng, xếp trên Neymar mới bốn bàn. Từ đó Forlan, cựu vua phá lưới của tuyển Uruguay, đã lên tiếng bảo vệ đàn em đồng hương Cavani, cho rằng Neymar hỗn láo, thiếu tôn trọng đồng đội, khác hẳn với thời ở Barcelona chưa hề dám có thái độ như vậy đối với đội trưởng Messi. Mặt khác, HLV Emery lại tỏ ra nhu nhược, không có chính kiến rõ ràng về việc này khi chưa thể xác định bây giờ ai mới được chọn dứt điểm trên chấm 11 m cho đội.

Tình hình rối ren nội bộ đang đẩy PSG vào chỗ khó khăn nhằm bảo vệ thứ hạng dẫn đầu sau sáu vòng đấu toàn thắng, bằng điểm Monaco đương kim vô địch song hơn hiệu số bàn và còn đá ít hơn một trận. Mặc dù Neymar đã bắn tiếng xin lỗi đồng đội PSG sau sự cố đáng tiếc làm buồn lòng Cavani nhưng không ai dám chắc chân sút của Brazil có ngựa quen đường cũ với cá tính háo thắng của mình.

Có thể phần nào lý giải cho sự kèn cựa của Neymar với đàn anh do muốn ghi bàn thật nhiều để thể hiện mình đáng đồng tiền bát gạo trong mắt lãnh đội PSG. Hơn nữa sự nôn nóng tỏa sáng của Neymar còn đến từ chuỗi ngày dài khoác áo Barca chưa mùa nào ghi bàn qua mặt Messi và Suarez.

Trong lúc đó, HLV Conte của Chelsea đang chờ cơ hội sẵn sàng để “bắt” Cavani về đá cặp với tân binh Morata đến từ Real Madrid trên hàng công, quyết bảo vệ ngôi vua Ngoại hạng Anh. Cho nên HLV Emery nếu chưa dàn hòa ổn thỏa hai ngôi sao, sớm muộn gì nội bộ phá nhau sẽ làm suy giảm sức mạnh của đội nhà.

Ngôi sao PSG mâu thuẫn, Falcao chiếm ngôi vua phá lưới

Trong lúc các chân sút giỏi của PSG tranh nhau từng bàn thắng, giải Pháp đã xuất hiện cầu thủ dẫn đầu danh sách dội bom mới. Với cú đúp (một đánh đầu, một phạt đền) trong trận Monaco thắng đậm 4-0 ngay sân Lille, đội trưởng trung phong cắm Falcao dù đã 31 tuổi vẫn nâng thành tích của mình lên 11 bàn mùa này. Chiến tích của Falcao dẫn đầu cả năm giải quốc gia lớn châu Âu, tạo bước chạy đà hoàn hảo cho Monaco chuẩn bị cuộc tiếp đón Porto (Bồ Đào Nha) tuần tới trong khuôn khổ loạt trận vòng bảng thứ hai Champions League. Mùa trước Falcao chấn thương phải nghỉ một số trận nên chỉ ghi 21 bàn qua 29 trận.

ANH VĨNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm