Bốc thăm vòng chung kết Asian Cup Futsal

Bảng nhẹ nhưng khó chơi

Theo đó Futsal Việt Nam rơi vào bảng A cùng chủ nhà Đài Loan, Malaysia và Bahrain. Một bảng đấu được xem là nhẹ trong số bốn bảng đấu.

Trên lý thuyết, Futsal Việt Nam là đội bóng có “số má” nhưng trong bảng đấu thuộc loại “nhẹ” này lại có nhiều khắc tinh.

HLV Bruno Garcia chia tay Futsal Việt Nam sang cầm quân đội Futsal Nhật đã để lại cho HLV Miguel Rodrigo phần “đỉnh” quá nghiệt ngã. Xét trên thành tích châu lục thì Futsal Việt Nam làm “trùm” bảng A khi Asian Cup 2016, Futsal Việt Nam đánh bại Nhật ở tứ kết để có suất dự World Cup. Còn tại World Cup thì Futsal Việt Nam vào cả vòng 16 đội cùng những danh hiệu khác như đội bóng Fair Play

Futsal Việt Nam rất kỵ Futsal Malaysia đang phát triển nhanh và chắc. Ảnh: BẠCH DƯƠNG

Tuy nhiên, xét về đối đầu thì nhiều năm qua, kể cả khi Futsal Việt Nam ở đỉnh cao thì gặp Đài Loan và Malaysia luôn rất khó khăn. Đặc biệt tại AFF Cup vừa qua ở nhà thi đấu Phú Thọ thì Futsal Malaysia đã đánh bại Việt Nam 4-1 ở bán kết rồi thua luôn Futsal Myanmar ở trận tranh HCĐ.

Còn Futsal Đài Loan không có thứ hạng cao nhưng lại là đối thủ rất “xương” của Futsal Việt Nam. Gần nhất là lần chạm trán ở Asian Indoor Games hồi tháng 8 Futsal Việt Nam đã thua trước Futsal Đài Loan. Còn lần tái đấu này Đài Loan được thi đấu sân nhà thì họ càng nguy hiểm hơn.

Bảng nhẹ nhưng sẽ rất khó cho thầy trò HLV Rodrigo với gánh nặng của một đội hạt giống từng lên đỉnh và gây tiếng vang ở World Cup.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm