Bơi lội SEA Games 29: Tránh 'voi' có xấu mặt nào?

Đường đua xanh đã dậy sóng bởi sự hiện diện của nhà vô địch, kỷ lục gia Olympic Joseph Schooling của Singapore, người từng đánh bại huyền thoại bơi lội Olympic của Mỹ Michael Phelp để lập nên kỷ lục mới 100 m bướm Olympic.

Schooling vừa bước xuống sân bay đã được mẹ là bà May (người Malaysia) cùng báo chí Malaysia... đón.

SEA Games 29 này, Schooling tham dự sáu nội dung và mục tiêu là ẵm vàng tất cả. Câu hỏi đặt ra cũng là câu hỏi của HLV đội bơi lội của các nước khác về Kuala Lumpur tranh tài, sáu nội dung Schooling tham dự và mục tiêu ẵm vàng tất cả là nội dung nào?

Đó là ba nội dung cá nhân và ba nội dung tiếp sức. Ba nội dung cá nhân gồm 50 m bướm, 100 m bướm và 100 m tự do. Trong đó 100 m bướm đã tạo nên một nhà vô địch, kỷ lục gia Olympic cho Schooling. Ba nội dung tiếp sức còn lại gồm 4 x 100 m, 4 x 200 tự do và 4 x 100 m hỗn hợp.

Như thế đến nay thì các HLV, các nhà “soạn thảo chiến thuật” của các đội tuyển bơi lội các nước phải có những điều chỉnh thích hợp để “tránh voi”. Nói thế không có nghĩa “tránh đối đầu” mà phải biết “núp” gió từng vòng đua để có thể tạo nên thành tích tốt nhất khi có sự hiện diện của Schooling. Đến nay thì mọi chuyện đã “vào khung” rồi, có tính toán lại chiến thuật cũng không kịp. Vấn đề là ước lượng để đối đầu với nhà vô địch Olympic bằng cách nào.

SEA Games 28 năm 2015 trên sân nhà, Schooling cũng đoạt 6 HCV qua sáu nội dung và đoạt cả danh hiệu VĐV xuất sắc nhất SEA Games 28.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm