Martin Nguyen muốn trở thành huyền thoại

Nét độc đáo của võ sĩ MMA Martin Nguyen là hướng đến ngôi vô địch thế giới lần thứ hai ở hạng cân khác với lần vô địch thứ nhất. Sắp tới, anh sẽ thượng đài với Eduard Folayang, võ sĩ người Philippines, một đối thủ mà Martin Nguyen cho rằng được đối đầu là ước mơ của anh.

Lần vô địch trước, Martin Nguyen đánh bại knock out võ sĩ Nga Marat Gafurov ở hạng cân nhẹ (57-61 kg) để lên ngôi vô địch thế giới ONE Championship. Còn bây giờ, tay đấm 28 tuổi này đang dồn cân để chờ ngày thi đấu hạng nặng (71 kg) tại võ đài SM Mall if Asian Arena có sức chứa 20.000 khán giả ở Manila, thủ đô Philippines.

Một võ sĩ MMA vô địch thế giới ở những hạng cân khác nhau cũng là một kỳ tích mà không phải võ sĩ nào cũng làm được. Với ONE Championship, 71 kg là hạng cân cực đại. Điều đáng nói là để chuẩn bị cho cuộc chạm trán này, đối thủ của Martin Nguyen, tức Folayang cũng đôn cân từ hạng gà (57 kg) lên hạng nặng. Folayang được xem là một siêu sao mới khi anh vừa đoạt danh hiệu vô địch hạng gà ONE Championship cách đây vài tháng, tương tự Martin Nguyen hồi tháng 8 đã đánh bại Gafurov để đăng quang.

Martin Nguyen (phải) khao khát chinh phục thế giới MMA. Ảnh: ABSNews

Cuộc chạm trán giữa Martin Nguyen và Folayang có ý nghĩa “một võ sĩ mang nhiều huyền thoại vô địch”. Sau cuộc chạm trán này, bất kỳ ai chiến thắng thì đều trở thành… huyền thoại của ONE Championship, nghĩa là lần đầu tiên có một võ sĩ đoạt hai đai vô địch ở hai hạng cân khác nhau.

Martin Nguyen bộc bạch: “Tôi muốn gặp Folayang vì đây là đối thủ khác hạng cân tôi từng hạ Marat Gafurov. Đôi khi trong cuộc đời, có những thứ mình ước ao cháy bỏng và theo đuổi mãi để tiếp cận rồi cũng có ngày đạt được”.

Những thủ tục pháp lý, giấy khám sức khỏe cho cuộc thượng đài sẽ tạo kỷ lục thế giới này đã hoàn tất. Hiện Martin Nguyen đang tích cực tập luyện cùng đội KMA Top Team tại Sydney, Úc. Còn Folayang cũng miệt mài luyện ngón tại TP Baguio của Philippines. Nhận xét về Martin Nguyen, Folayang nói: “Đó là một võ sĩ có lối chơi tấn công mạnh mẽ. Nhưng tôi có cách tận dụng sức nặng của mình để vô hiệu hóa Martin”.

Martin Nguyen có một chia sẻ thú vị rằng anh hy vọng một ngày nào đó MMA được công nhận tại Việt Nam, giúp những người trẻ rèn luyện sức khỏe và nếu có cơ hội sẽ trở thành võ sĩ chuyên nghiệp. Anh hứa hẹn khi ấy mình sẽ thường xuyên trở về quê hương góp phần phát triển môn võ MMA. Về tiềm năng võ tự do ở Việt Nam như kiểu ONE Championship, Martin Nguyen nhận định các võ sĩ Việt Nam rất giàu tiềm năng và số người yêu thích môn này là rất lớn. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm