Tiết lộ của an ninh Malaysia

Suýt xảy ra khủng bố đêm bế mạc SEA Games 29

Ngày 30-8, suýt biến thành sự kiện thể thao đẫm máu khi tổ chức khủng bố IS có liên quan đến lực lượng Abu Sayyaf định tấn công khủng bố vào lễ bế mạc SEA Games 29 tại Malaysia.

Cảnh sát Malaysia rất căng đêm bế mạc SEA Games

Đó là tiết lộ của một quan chức cảnh sát cao cấp của Malaysia cách đây vài ngày. Nghi phạm tấn công là người mang quốc tịch Philippines, 25 tuổi, người này liên quan đến các vụ tấn công, cướp nhằm vào người nước ngoài ở Philippines- Tổng thanh tra Cảnh sát Mohamad Fuzi Harun đã nói như thế.

Theo điều tra của cảnh sát Malaysia, nhóm lên kế hoạch tấn công khủng bố lễ bế mạc SEA Games 29 có liên quan đến tổ chức IS. Nhóm này đang nỗ lực móc nối và tạo tầm ảnh hưởng mạnh mẽ ở Đông Nam Á khi mà lãnh địa của họ ở Trung Đông đang có dấu hiệu bị thất thủ.

Lễ bế mạc SEA Games 29 suýt bị khủng bố.

Cũng theo sếp cảnh sát Mohamad Fuzi Harun thì những tay tấn công khủng bố này nuôi cả hai mục tiêu, thứ nhất tấn công đẫm máu tại lễ bế mạc SEA Games 29 và sau đó tấn công lễ diễu hành mừng Ngày Độc lập của Malaysia sau lễ bế mạc SEA Games ít ngày.

Nhóm này đã khai với cảnh sát hai kế hoạch trên. Tuy nhiên, từ trước khai mạc SEA Games và đến ngày bế mạc, nhiều tay khủng bố lần lượt bị bắt như Hajar Abdul, 25 tuổi, tay này bị bắt ngày 30-8 cùng với sáu người Malaysia và một người quốc tịch Philippines tuổi từ 20 đến 52. 11 người khác bị nghi là những tay vũ trang bất hợp pháp bị bắt trong vòng 2 tháng trước khai mạc SEA Games.

Trong đêm bế mạc SEA Games kế hoạch khủng bố của nhóm này là cho nổ bom nhiều nơi ở sân Bukit Jalil, họ còn được trang bị cả súng để giết người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm