Trước trận quyền Anh thế kỷ: Những nhận định nửa vời!

Trước trận quyền Anh thế kỷ giữa võ sĩ trẻ Anthony Joshua, 27 tuổi và võ sĩ kỳ cựu, Wladimir Klitchko, 41 tuổi có những câu chuyện vui bên lề, nhưng rất thực tế. Nhiều hãng tin lớn đã có nhiều bài bình luận khác nhau với một chút hài hước, một chút hoài nghi nhưng nhìn chung ai cũng thừa nhận đây là trận so găng rất khó dự đoán kết quả.

"Tiến sĩ búa thép" Klitchko năm nay 41 tuổi

Nhiều bài báo giật tít nửa vời “Tin ở lớp trẻ, nhưng yếu tố kinh nghiệm…sẽ thắng” cái tít này muốn ai thắng, là fan của ai? Tương tự như thế có bài báo giật tít “Kinh nghiệm quyết định chiến thắng, nhưng sức trẻ làm nên ngôi vô địch”.

Về yếu tố kinh nghiệm thì có lẽ khỏi phải bàn với “tiến sĩ búa thép” Wladimir Klitcho, còn Joshua thì mới 27 tuổi, mới bước vào nghề đấm bốc chuyên nghiệp năm 2013 với tổng cộng 18 trận toàn thắng.

Joshua mới 27 tuổi chấp nhận mình kèo dưới

Trong khi đó tay đấm trí thức Klitchko (tiến sĩ khoa học thể thao của Ukraine) 41 tuổi trải qua sự nghiệp 64 trận thắng. Điều đáng nói là trong 11 năm làm trùm làng quyền Anh thế giới, năm 2015, Klitchko bị tay đấm Anh Tyson Fury đánh bại.

Sau đó Klitchko thách đấu trở lại thì Fury luôn tìm cách từ chối, cùng với đó Fury cũng không chịu thử doping cùng những phát biểu không tôn trọng phụ nữ khiến Fury bị tước ba đai vô địch hạng nặng giành được sau trận thắng Klitchko. Cuộc chạm trán khuya nay, người chiến thắng sẽ ẵm cả ba đai, coi như thống nhất những đai nhà nghề hạng nặng thế giới.

Trận đấu thu hút 90 ngàn người xem trực tiếp tại Wembley

Hầu hết các bài báo, kể cả các nhà chuyên môn, các cựu võ sĩ như Mike Tyson, Holifield và nhiều tay đấm vang bóng một thời khác đều rất thận trọng và hầu như không đưa ra dự đoán ai là kẻ thắng cuộc mà chỉ dựa vào những nhận định…nửa vời hài hước pha chút thực tế khó đoán trên.

Để chuẩn bị cho trận này, Joshua đã trải qua 13 tuần tập cực nặng kể cả tập cách chịu đòn đau mà vẫn trụ được. Ai cũng biết Klitchko là tay đấm tung đòn rất uy lực và chuẩn. Vốn tuổi 41 cùng trải qua nhiều kinh nghiệm nên việc phân phối sức lực của Klitchko là yếu tố quan trọng.

Trong khi đó Joshua có vẻ “biết mình biết ta” bằng những cửa tập chịu đòn khủng trước khi thượng đài. Đó là một thông tin mà có lẽ Klitchko phải suy ngẫm về đối thủ trẻ kia…rất biết mình biết người. Dù trẻ hơn nhưng Joshua chấp nhận mình là kèo dưới để dễ cư xử và tiếp cận với trận đánh thế kỷ này.

Hãy chờ khuya nay, lúc 0 giờ, sức trẻ hay kinh nghiệm sẽ giành chiến thắng?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm