Vất vả hạ Blake Ellis, Hoàng Nam vào vòng 2 giải F2

Chiến thắng vất vả tại vòng 1 sẽ giúp Hoàng Nam cẩn trọng hơn ở những vòng đấu tiếp theo. Ảnh: BCM

Blake Ellis cũng chính là bại tướng của Hoàng Nam tại tứ kết giải F1 hồi tuần trước. Trên bảng xếp hạng ATP, Hoàng Nam (hạng 552 thế giới) đứng trên đối thủ mới 18 tuổi 143 bậc. Tuy nhiên với chiều cao vượt trội của mình, Blake luôn đem đến khó khăn cho Nam bởi những cú giao bóng sấm sét.

Trong thống kê kỹ thuật, tay vợt hạng 29 trẻ thế giới –Blake Ellis ghi được 8 cú Aces (giao bóng ăn điểm trực tiếp) trong khi Hoàng Nam chỉ khiêm tốn với 3 cú Aces. Điều này một lần nữa cho thấy điểm yếu về giao bóng của tay vợt Bình Dương vẫn chưa được cải thiện.

Tuy chưa đạt được độ giao bóng hiểm hóc như đối thủ nhưng Hoàng Nam với những cú đánh chỉn chu đầy cần trọng, anh đã xuất sắc thực hiện 94 cú đánh ghi điểm, nhỉnh hơn thống kê của Blake chỉ là 87 cú.

Giành chiến thắng suýt sao 7/5 ván đầu, Hoàng Nam bị Blake Ellis thắng 6/3 quân bình tỉ số tại ván hai.

Tại ván đấu quyết định kéo dài 37 phút, Hoàng Nam 2/3 lần cứu thua break points trong khi đó cũng với 3 lần đối mặt mất break, Blake không lần nào thực hiện thành công. Và với chiến thắng 6/2 tại ván này, Lý Hoàng Nam vất vả ghi tên mình vào vòng hai.

Ở vòng đấu kế tiếp, Hoàng Nam sẽ đối đầu tay vợt 19 tuổi Haliak Mikalai (Belarus, hạng 1.050 ATP) vừa khuất phục Mladenov Vasko (Bulgaria) 6/4; 6/4.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm