Calcio, La Liga trước giờ khai cuộc: Giấc mộng bá vương

Cả hai giải đều hứa hẹn nhiều gay cấn hơn mùa trước sau những vụ thay đổi huấn luyện viên và chuyển nhượng cầu thủ nổi cộm gần đây.

Calcio và cuộc chiến tay bốn

Hầu như cả thế giới đều chăm chú nhìn vào Inter Milan - đương kim vô địch xem tân HLV Mourinho “tái xuất giang hồ” rửa hận món nợ Abramovich của Chelsea đã ruồng bỏ mình. Tuy nhiên, bước đầu cầm quân ở Ý của Mourinho có vẻ không suôn sẻ khi đệ tử ruột Lampard và Drogba lại không về với ông khiến lực lượng chưa được như ý. Đã thế, ông còn rất đau đầu với nhiều trụ cột chấn thương gồm Materazzi, Chivu, Samuel, Cordoba, Burdisso, trong đó hàng phòng ngự bị đe dọa nhiều nhất và trận thắng siêu cúp khó khăn trước Roma mới đây (2-2 rồi đá luân lưu) đã cho thấy điều đó.

Ông Mourinho hiện chỉ còn trông cậy vào mũi nhọn Ibrahimovich - chân sút đã hết lời ca tụng ông là “một huấn luyện viên toàn năng nhất”. Nhưng người ta vẫn chờ đợi câu trả lời hiệu quả nhất là ông sẽ phải tung hết bí quyết vận dụng chiến thuật thực dụng như thế nào tại Calcio như thời vàng son ở Premiership.

Hai đối thủ lớn của Inter Milan là AC Milan và AS Roma cũng lâm vào cảnh mất quân tương tự. Milan vắng Maldini, Kaka, Nesta, Kaladze, Senderos, còn Roma thiếu đội trưởng Totti. Nhưng giới chuyên môn vẫn đánh giá cao Milan hơn bởi dù sao họ vẫn còn bộ đôi tấn công mới Ronaldinho - Shevchenko.

Kình địch đáng gờm nhất của bộ ba “đại gia” kể trên còn có cựu vô địch Juventus trở lại với hàng công lão luyện Del Piero, Trezeguet, Laquinta và chân sút mới tậu Amauri 34 triệu USD hứa hẹn một cuộc cạnh tranh khốc liệt ở Calcio.

Real Madrid “Hà Lan hóa”

Có thêm tân binh Van der Vaart, Real đang sở hữu đến năm thương hiệu Hà Lan (Nistelrooy, Robben, Sneijder, Drenthe). Họ liên tục dội bom trong hai trận gần đây, thắng 4-2 lượt về siêu cúp Ý, qua mặt Valencia trong tình thế trên sân chỉ còn chín người rồi đá giao hữu hạ Sporting Lisbon 5-3. Real cho dù mất Robinho về Chelsea, HLV Schuster cũng không quá lo lắng vì đội trưởng Cannavaro đã kịp hồi phục chấn thương ra sân chỉ huy hàng thủ.

Trong khi đó, đối thủ “không đội trời chung” Barcelona với ông chủ Laporta sống sót từ hai cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm quyết làm tất cả để lấy lại ngôi vua nhưng kết quả là điều đáng nghi ngờ. Barca có lực lượng rất mạnh, ngoài Messi, Eto’o, Henry còn thêm Keita, Hleb trong tổng số 120 triệu USD chi thêm để bổ sung cầu thủ. Tuy nhiên, tân HLV Guardiola vẫn chưa để lại dấu ấn của mình và vừa bị Wisla Krakov của Ba Lan hạ 1-0 tranh lượt về vòng loại Champions League.

Ngoài hai “ông lớn” trên, á quân bất ngờ mùa rồi Villarreal với hai chân sút chủ lực Kahveci và Rossi chấn thương khó lặp lại chiến tích cũ. Chỉ có Aletico Madrid mới lọt vào vòng đấu chính thức Champions League có thể gây khó khăn với sự trở lại của tiền vệ kỳ cựu Maniche và chân sút đang lên Aguero từ Olympic Bắc Kinh.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm