Calisto: “Tôi không bầu ông Hải”

Ông Calisto tằng hắng rồi nói với vẻ tinh nghịch: “Sao ai cũng hỏi tôi có bầu cho ông Hải không? Hình như các bạn nghĩ rằng đội chúng tôi bị soán ngôi nên tôi không thích ông ấy. Thực tế thì không phải vậy. Tiêu chí của một giải thưởng dành cho HLV giỏi là những gì mà HLV ấy tác động đến cầu thủ của mình. Biến những cầu thủ chưa hay thành cầu thủ hay và một đội bóng chưa mạnh thành đội mạnh. Cả về công tác chỉ đạo, điều chỉnh chiến thuật, thay đổi con người trên sân cũng rất quan trọng...”.

Dừng lại một ít phút rồi ông Calisto lại tiếp lời: “Chẳng có gì bất ngờ ở đây cả. Tôi đã không bầu cho ông Lê Thụy Hải vì với lực lượng của đội Bình Dương, từ cầu thủ nội cho đến cầu thủ ngoại toàn là những gương mặt đắt giá nhất của bóng đá Việt Nam. Riêng cầu thủ ngoại thì họ sở hữu đến hai cựu vua phá lưới Amaobi và Kesley thì rất dễ làm. Tôi tin nắm trong tay lực lượng như Bình Dương thì ai cũng có thể đưa đội này vô địch được...”.

Khi chúng tôi hỏi ông đã ghi vào lá phiếu của mình tên HLV nào thì ông Calisto nói ngay: “Tôi chọn HLV Nguyễn Ngọc Hảo của đội Nam Định vì đơn giản trong mắt tôi ông ấy mới là HLV giỏi nhất và ông ấy đạt được nhiều tiêu chí mà tôi đã kể trên. Tôi phân tích nhé, hai đội xếp thứ nhì và ba đều có HLV ngoại. Tôi không bầu tôi vì đội bóng tôi không bảo vệ thành công ngôi vô địch. Hoàng Anh Gia Lai thì mùa này không ấn tượng dù chuyển nhượng khá rầm rộ. Trong các HLV còn lại, tôi chọn “mít-tơ” Hảo vì ngoại binh của họ không tốt, còn nội binh thì đa số là cầu thủ trẻ. Thế mà ông ấy đã biến một tập thể ít sao, nhiều trẻ ấy thành một đội bóng chơi khá ấn tượng và về thứ tư giải”.

TẤN PHƯỚC thực hiện

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm