Cần lắm những tấm lòng…

Trận đấu tập huấn của đội tuyển nữ TP.HCM trước ngày lên đường dự giải vô địch quốc gia lượt về, đại diện CLB bóng đá Cựu sinh viên TP.HCM, doanh nhân Huỳnh Trang Nhi, chị Ngọc Hân đã đến sân Thống Nhất thăm hỏi và tặng các cầu thủ một số món quà đặc biệt. Những cái ôm thắm thiết thay cho nhiều lời muốn nói của các nhà hảo tâm dạt dào cảm xúc sẽ tiếp thêm nghị lực cho các cô gái trẻ.

Chị Ngọc Hân và gia đình khi biết tin mẹ của nữ tuyển thủ Thùy Trang mắc bệnh hiểm nghèo đã tìm đến sân gửi món quà nhỏ 10 triệu đồng. Thùy Trang chính là nhân vật được đề cử giải thưởng Fair Play 2017 của báo Pháp Luật TP.HCM với tấm gương hiếu thảo và vượt khó dành dụm tiền lương, thưởng sau chiếc HCV SEA Games 27 giúp mẹ chữa bệnh.

Anh Đậu Quang Phong và Trần Bá Phúc thay mặt đội bóng Cựu sinh viên TP.HCM trao mỗi phần quà 10 triệu đồng cho nữ tuyển thủ Thùy Trang và tài năng trẻ Thúy Kiều. Cả hai cô gái trẻ đều có gia cảnh khó khăn và đau đáu nhớ về mẹ ngày đêm chống chọi với căn bệnh ung thư ngặt nghèo. Biết về hoàn cảnh của hai em, đội bóng Cựu sinh viên TP.HCM âm thầm quyên góp giúp đỡ. Những doanh nhân trong đội cũng thường xuyên tổ chức các trận đấu thiện nguyện và chung tay với nhiều mảnh đời bất hạnh.

Thúy Kiều kể, nhà có 10 anh chị em, chẳng ai theo nghiệp quần đùi áo số cả. Là con áp út, anh chị làm ăn không dư dả, Thúy Kiều luôn nỗ lực trên sân cỏ nuôi dưỡng niềm đam mê và tằn tiện từng đồng lương ít ỏi giúp mẹ chữa bệnh ung thư tử cung.

Thùy Trang quê ở Quảng Nam. Em hiếm hoi là một nữ tuyển thủ đã tốt nghiệp Đại học nhưng rồi không cưỡng nổi sự hấp dẫn của quả bóng tròn. Thùy Trang từng giành hai chức á quân môn bóng đá Futsal ở hai kỳ SEA Games 25-26 và mới đây đoạt chức vô địch Đông Nam Á trên sân 11 người.

Có những ngày phép ngắn ngủi sau một giải đấu, Thùy Trang tranh thủ về quê chăm sóc mẹ trên giường bệnh. Mẹ của Thùy Trang bị ung thư dạ dày, đã trải qua 6 lần xạ trị và mỗi ngày vẫn phải sống nhờ thuốc men rất tốn kém.

Cựu người mẫu, diễn viên Huỳnh Trang Nhi tâm sự: "Tôi chơi thân với chị em bóng đá nữ TP.HCM nên biết rõ cuộc sống của các em còn nhiều vất vả. Bản thân tôi rất khâm phục nghị lực vượt khó của các cầu thủ và luôn cháy hết mình vì đam mê. Tôi muốn chia sẻ với Thùy Trang và hiểu rằng, sống trên đời sống, cần có những tấm lòng...". 

Chị Nhi bất ngờ có thêm món quà ý nghĩa cho đội tuyển nữ TP.HCM là 27 bộ đồng phục di chuyển cho các cô gái trẻ. Trao quà cho HLV Kim Chi, giọng Nhi bùi ngùi: "Nhìn các em chơi bóng, tôi thường nhớ về thời trẻ của mình tinh tươm áo sơ mi trắng, quần tây đen mỗi ngày tung tăng cắp sách đến trường. Tôi thích ngắm các nữ cầu thủ trong bộ đồng phục dịu dàng, trẻ trung, xinh xắn".

Có một bất ngờ thú vị nữa là khi Thùy Trang gửi tặng chị Ngọc Hân - con gái của ông bà Tú Hiền - chiếc áo đấu ở SEA Games 27 với chữ ký của các tuyển thủ nữ Việt Nam để làm kỷ niệm. Chị Ngọc Hân bộc bạch mình từng là vận động viên bóng ném quận 3 (TP.HCM) nến rất thấu hiểu đời sống thể thao. Chị nói họ phải chịu rất nhiều thiệt thòi so với đồng nghiệp nam, cả trên sân cỏ lẫn đời thường và phải yêu lắm mới sống được với nghề. 

Mỗi trận đấu của đội tuyển nữ quốc gia ở SEA Games 27, gia đình chị Ngọc Hân không bỏ sót. Chị Hân kể có lần vô tình biết bí mật của các cầu thủ nữ thường tốn nhiều tiền cho... kem dưỡng da. Thương quá những nỗi niềm lặng lẽ, chị Ngọc Hân và ba mẹ ủng hộ 40 triệu đồng, trao cho thủ môn Kiều Trinh đại diện cho tuyển nữ Việt Nam ở sân Thống Nhất.

Cảm động trước tấm lòng của những Mạnh Thường Quân, nữ tuyển thủ Thùy Trang nghẹn ngào gửi lời cảm ơn và hứa hẹn cùng đồng đội sẽ luôn cống hiến hết mình trên sân cỏ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm