“Căng ra đá thì V-League cầu thủ... bò”

Từ nguồn tin Nam Định sẽ lại buông như đã buông ở lượt đi vì càng đá càng chết, chúng tôi trao đổi với Trưởng đoàn Nguyễn Hưng Thái.

. Chiều nay tái ngộ Krung Thai Bank mà mới hơn tuần trước Nam Định đã thua 1-9. Tôi hỏi thật, nếu được phép bỏ đấu thì ông có bỏ không?

Trưởng đoàn Hưng Thái+ Cho bỏ, chúng tôi bỏ ngay! Thử hỏi trong ba tháng liên tiếp, mỗi tháng Nam Định đá sáu trận, di chuyển liên tục ngoài Bắc trong Nam rồi ra nước ngoài, sức người đâu mà chịu nổi? Vẫn còn vài cầu thủ của tôi bị phỏng chân trận đá với Krung Thai Bank ở sân khách đấy. Mới đá vài chục phút, tôi thấy các cháu cứ liên tục uống nước và đổ nước vào giày, ra sân chạy không nổi, tôi biết thua chắc rồi. Trận ấy bên Thái trời nắng quá, lại đá trên sân cỏ nhân tạo nóng ơi là nóng. Một phần do chúng tôi phải di chuyển vất vả nữa! Bởi không mua được vé nên Nam Định phải bay từ TP.HCM sang Thái Lan, đến nơi bị người ta bắt chờ làm thủ tục lên phòng khách sạn mòn mỏi hơn hai tiếng đồng hồ, xong lại báo quá giờ ăn rồi. Cầu thủ mệt quá lấy sức đâu đá. Mà nói thật, chúng tôi cũng chả dại tung lực lượng mạnh nhất ra sân, còn phải dưỡng lo cho V-League nữa chứ!

. Nam Định thua 1-9 ở lượt đi làm ông chủ tịch VFF sốc nói đội làm mất mặt bóng đá Việt Nam do thái độ thi đấu và ý thức chưa chuyên nghiệp…

+ Chúng tôi muốn thắng, muốn chơi hết mình lắm chứ! Vấn đề lại là thể lực và lực lượng của mình không cho phép. Nam Định phải phụ thuộc vào lịch thi đấu các giải bất hợp lý và quá dày. Chúng tôi trông cậy vào ngoại binh thì họ lại chấn thương nhiều quá. Ai buồn thì chịu thôi! Nếu căng ra chơi ở Champions League thì cầu thủ Nam Định về thi đấu ở V-League chỉ có nước... bò à?

. Chúng tôi có một so sánh thế này: Nam Định năm ngoái đoạt Cúp Quốc gia được thưởng 250 triệu đồng. Ra chơi Champions League sáu trận vòng bảng tốn cả triệu đôla, lại không được đá trên sân nhà Thiên Trường nên không còn động lực và buông?

+ Không, chúng tôi không buông mà lực bất tòng tâm thôi... Quan trọng nhất là Nam Định bị bắt buộc chơi trên sân Mỹ Đình thiếu khán giả nhà sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tư tưởng cầu thủ. Bóng đá không khán giả thì phục vụ cho ai, trong khi dân Nam Định lại không có điều kiện ra Hà Nội xem cầu thủ nhà đá.

. Có một điều tế nhị nhiều lãnh đạo đội không muốn nói ra, đấy là việc vô địch Cúp quốc gia lợi bất cập hại. Theo ông, VFF có nên… bỏ cúp không? Hay cứ đá cúp rồi xin nghỉ sân chơi châu Á?

+ Thời điểm này mà bỏ Cúp Quốc gia chắc không được đâu. Thực sự thì tôi thấy thương cho cầu thủ và tội cho chúng tôi chứ không phải tội cho VFF. Đời cầu thủ một lần nâng cúp vô địch thì sướng lắm chứ! Tôi muốn dùng từ chuẩn “bóng đá Việt Nam tương đối chuyên nghiệp một chút” thì chúng tôi sẽ được nhờ. Như bây giờ chúng tôi mệt mỏi vì lịch thi đấu dày quá, muốn nghỉ cũng không được.

. Ông vui hay lo khi Nam Định lại vừa vào bán kết Cúp Quốc gia 2008 khi hậu sự Champions League còn ngổn ngang trăm mối?

+ Đã chơi thì chấp nhận thôi. Nhưng tôi biết mùa sau người ta mềm mại hơn rồi. Giả sử Nam Định có chơi Champions League lần nữa mà bị bắt đá trên sân Mỹ Đình, chúng tôi bỏ cuộc ngay!

. Xin cám ơn ông!

17 giờ chiều 23-4, Nam Định sẽ tiếp Krung Thai Bank trên sân Mỹ Đình. HLV Nguyễn Ngọc Hảo cho biết: “Chúng tôi chỉ đăng ký 17 cầu thủ cho trận này và không có ngoại binh do hai còn chấn thương và một đã cắt hợp đồng. Nhưng tôi tin tưởng Nam Định sẽ chơi tốt hơn để lấy lại hình ảnh của mình”.

Tương tự, Bình Dương cũng thua cả ba trận lượt đi ở Champions League châu Á và chiều nay sẽ tái ngộ Adelaide tại Úc (lượt đi thua 1-2).

GH

CÔNG TUẤN thực hiện

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm