Cảnh giác với Malaysia ở thế dựa lưng tường

Đội tuyển Việt Nam sau trận hòa 2-2 trên đất khách Malaysia dẫu chưa thỏa mãn như mong ước vẫn chẳng có gì đáng chê trách cả. Bởi thầy trò Park Hang-seo dường như vừa chơi một trận khó nhất trong giải AFF Cup 2018 ở sân Bukit Jalil đi dễ khó về nhưng đã ghi hai bàn vào lưới chủ nhà, mà ngay cả người Thái luôn tự hào là mạnh nhất cũng không thể làm.

Các tuyển thủ Việt Nam đã chơi như những chiến binh chống lại sự chặt chém không thương tiếc của đồng nghiệp Malaysia trong sự dung dưỡng lạ lùng của trọng tài James. Rất nhiều lần cầu thủ khách bị chơi xấu nằm sân lăn lộn và thậm chí có lúc bác sĩ đội tuyển ra hiệu thay Trọng Hoàng bị vào bóng ác ý nhưng rồi họ đều dũng cảm đứng dậy chiến đấu tiếp.

Đội tuyển Việt Nam chiếm lợi thế hai bàn thắng sân khách nhưng phải hết sức thận trọng. Ảnh: TRÂM ANH

Cho đến lúc này, ông Park Hang-seo vẫn còn nuối tiếc nhiều nhất về hai bàn thua hơn là những cơ hội bị lãng phí. Bởi hai lần lọt lưới ấy xuất phát từ tình huống đều nằm trong các bài học mỗi ngày thầy Park luôn dạy học trò. Nếu như bàn thua đầu do Văn Hậu phạm lỗi ở vị trí gần khu cấm địa vô tình giúp Malaysia phối hợp đá phạt cho Shahrul Saad đánh đầu ghi bàn và thêm lần nữa Safawi Rasid sút phạt tuyệt đẹp khi phát hiện Văn Lâm đứng hơi cao so với chỗ cần đứng.

Ông Park không có thói quen đổ lỗi hay chê trách học trò nhưng vẫn tiếc vì nếu họ thuộc bài hơn và các chân sút đừng vung vít cơ hội nhiều quá thì cửa về Mỹ Đình sẽ hẹp hơn cho khách Malaysia.

Malaysia sử dụng những tình huống cố định rất hay và nhiều lần làm khổ thủ môn Văn Lâm ở trận chung kết lượt đi. Ảnh: TRÂM ANH 

Cũng may cho đội tuyển Việt Nam còn có ít nhất 90 phút chung kết lượt về nữa trên sân nhà và chỉ cần không để thủng lưới thì vô địch AFF Cup. Ở trận vòng bảng, Malaysia từng ngã đau 0-2 trên sân Mỹ Đình và cuộc tái đấu lần nữa, họ dường như chấp nhận nằm thế kèo dưới nhưng kịch bản khó lặp lại. Sự quật cường và tỉnh táo của các tuyển thủ Malaysia đã tái hiện ở chung kết lượt đi với hai bàn thua sớm vẫn tin mình có cách ghi bàn gỡ vào lưới Việt Nam.

Trong quá khứ, bài học xương máu và đau đớn nhất mà bóng đá Việt Nam từng bị Malaysia dạy dỗ chính là trận bán kết lượt về AFF Cup 2014 cũng trên sân Mỹ Đình. Khi ấy, thầy trò HLV Miura đã thắng Malaysia 2-1 ở sân khách Shah Alam nhưng đã chủ quan bị dính đòn ngựa về ngược vì để thua 2-4 và dừng cuộc chơi.

Cổ động viên Việt Nam khao khát thầy trò Park Hang-seo đoạt cúp vàng sau 10 năm. Ảnh: TRÂM ANH

HLV Tan Cheng Hoe sau trận hòa 2-2 trên sân nhà vẫn tin tưởng các cầu thủ Malaysia sẽ gây bất ngờ ở cuộc tái đấu trên sân Mỹ Đình ngày 15-12. Ông Tan thừa nhận học trò bị trả giá do mất tập trung từ vòng bảng ở Mỹ Đình đến sân nhà Bukit Jalil nhưng hứa hẹn cuộc gặp gỡ thứ ba với đội tuyển Việt Nam sẽ không lặp lại sai lầm nữa: “Chúng tôi vẫn còn một trận đấu nữa ở Hà Nội và tôi nghĩ Malaysia vẫn có những cơ hội tích cực để lật ngược tình thế”.

Trong khi đó, HLV Park Hang-seo thì kêu gọi khán giả đến sân cổ vũ học trò ông ở Mỹ Đình, vì chắc ông không biết những ngày qua, rất nhiều cổ động viên Việt Nam tìm không ra một chiếc vé có mệnh giá gốc để mua. Điều này có nghĩa khán giả sẽ đến chật kín sân Mỹ Đình có sức chứa hơn 40.000 người trước cơ hội lớn vô địch AFF Cup sau 10 năm. Ông Park cũng hứa: “Chúng tôi mong muốn cuộc tái đấu với Malaysia, các cổ động viên sẽ tạo ra bầu không khí cuồng nhiệt như ở Bukit Jalil. Đội tuyển Việt Nam hứa sẽ đền đáp cho người yêu bóng đá bằng một kết quả tốt hơn”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.