Capello tuyên bố Nga sẽ vào tứ kết World Cup 2014

Ông đã đưa đội tuyển Nga đoạt vé chính thức dự vòng chung kết và vừa được LĐBĐ Nga đề nghị gia hạn hợp đồng tới năm 2018, năm mà Nga đăng cai World Cup.

Như vậy ông Capello liên tục có mặt ba World Cup từ năm World Cup 2010 ở Nam Phi dẫn dắt đội Anh.

Sau khi có vé dự vòng chung kết World Cup 2014, ông Capello dõng dạc tuyên bố ít nhất đội Nga sẽ vào tới tứ kết như đội Anh dưới quyền ông trước đây.

Theo ông nhận định: ‘Nga là một đội nguy hiểm đối với bất cứ đối thủ nào. Hai World Cup trước Nga vắng mặt càng làm gia tăng niềm phấn khích hiện nay và bây giờ họ là ẩn số đáng lưu tâm”.

Capello tuyên bố Nga sẽ vào tứ kết World Cup 2014 ảnh 1

Thầy trò Capello vượt qua Bồ Đào Nha lấy vé chính thức dự World Cup 2014. Ảnh: GETTY IMAGES

Vừa qua Nga đã đạt kỳ tích nhảy lên đầu bảng F hơn Bồ Đào Nha 1 điểm lấy vé chính thức đẩy Ronaldo và đồng đội của anh đi tranh vé vớt.

Phải nói thành tựu của đội Nga là nhờ HLV Capello đã tiến hành cuộc trẻ hóa đội Nga thành công. Qua đó ông mạnh dạn loại hẳn sự ảnh hưởng của thế hệ Arshavin được xem là công thần. Ông chỉ giữ lại số ít cựu binh giàu kinh nghiệm còn giữ phong độ cao gồm thủ môn Akinfeev, hậu vệ Zhirkov, Ignashevich, tiền vệ Berezutskiy và tiền đạo Kerzhakov… Còn lại toàn thế hệ trẻ như Denisov, Dzagoev, Korokin, Faizulin, Shirokov, Samedov, Glushakov…

Với lực lượng đội hình phong phú đầy sức trẻ này, Capello sử dụng đấu pháp phản công hiện đại dựa trên tính năng động sáng tạo của hàng tiền vệ do Denisov, Shirokov và Dzagoev cầm trịch. Chính vì vậy, thế công của đội Nga được xem là đa dạng biến hóa với nhiều chân sút có thể dứt điểm tốt, trong đó nhiều nhất là Kerzakov (năm bàn).

Hiện Nga chỉ có nhược điểm cần khắc phục là hàng thủ nhiều lúc chủ quan thiếu tập trung để thua những bàn không đáng.

Dù sao thì với lời tuyên bố và thách thức của HLV Capello cũng khiến World Cup 2014 thêm hào hứng bởi ông thầy người Ý vốn rất mát tay với các đội tuyển.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm