Cầu lông nữ Olympic: 'Nữ hoàng Flamenco' và giấc mơ của người Thái

Tay vợt cầu lông nữ Thái Lan Ratchanok, 21 tuổi đến với Olympic Rio cháy bỏng mục tiêu vô địch đơn nữ. Đoàn thể thao Thái Lan, đặc biệt là các chuyên gia chuyên nhận định về khả năng huy chương cũng đánh giá cao Ratchanok có cơ hội sáng nhất trong việc giật HCV Olympic trong số 52 suất tranh tài của Thái Lan.

Ratchanok vô địch đơn nữ thế giới năm 2013, hiện nay là hạt giống số 4 thế giới. Năm nay Ratchanok cũng có ba danh hiệu Superseries khác nên được kỳ vọng lớn. Nhưng đối thủ của Ratchanok lại… khủng hơn với hai danh hiệu vô địch thế giới đơn nữ, hai danh hiệu vô địch châu Âu và hiện nay là số 1…thế giới.

Ratchanok vừa trải qua cơn sốc khi hơn một tuần trước cô bị dư luận Thái Lan đồn ầm dính doping. Tuy nhiên, sau đó mọi việc được chứng minh là không phải. Ratchanok dính chất Steroid khi dùng để chữa trị chấn thương chứ không phải dùng để tăng sức mạnh thi đấu.

Cựu vô địch thế giới Ratchanok (Thái Lan) nuôi mục tiêu "vàng"

Tuy nhiên “nụ hồng” Tây Ban Nha Carolina Marin cũng đang muốn là tay vợt cầu lông châu Âu đầu tiên vô địch Olympic.

Từ trước đến giờ, cường quốc cầu lông chính là Trung Quốc và Indonesia, nơi khai sinh môn này. Còn với Tây Ban Nha thì chỉ có số ít người chơi môn này, việc tập luyện cũng rất khó khăn.

Ở Olympic London cách đây bốn năm, cả năm HCV ở năm nội dung cầu lông đều vào tay các VĐV Trung Quốc. Còn Calolina Marin lại bị loại ngay sau vòng bảng. Lúc đó, Carolina mới 19 tuổi đã bị tay vợt Trung Quốc Li Xue Rui loại ngay vòng đầu sau đó Rui đăng quang ngôi vô địch nữ.

Từ sau thất bại đó, Carolina đã thăng tiến chóng mặt.  Cô đã hai lần vô địch thế giới tổ chức tại các nước châu Á, hai lần vô địch châu Âu và nhiều giải lớn khác. Do đó, giấc mơ vô địch của Carolina lần này được xem là… bay bổng nhưng thực tế.

"Nụ hồng” Tây Ban Nha Carolina còn có biệt danh “nữ hoàng Flamenco” là vì cô nhảy điệu Flamenco cực đẹp. Thân hình cô dẻo dai và bền bỉ cũng nhờ nhảy Flamenco nhiều. Hiện nay Carolina vẫn nhảy Flamenco để bổ trợ sức rướn, sức mạnh và sức bền cho môn cầu lông.

Nụ hồng Tây Ban Nha- Carolina muốn trở thành tay vợt châu Âu đầu tiên vô địch cầu lông Olympic

Carolina nói rất vui rằng, khi đi taxi ở Tây Ban Nha nhiều tài xế hỏi cô môn cầu lông là môn gì. Ở cái đất nước mê đấu bò tót và bóng đá này thì cầu lông chỉ có số ít người chơi vì sức khỏe, nó chẳng phổ biến nên việc tập luyện đỉnh cao của Carolina rất khó vì thiếu thầy, thiếu trung tâm, thiếu cơ sở vật chất tốt và thiếu đối tượng cọ xát… Thế nhưng Carolina sinh ra nơi TP Huelva, miền Tây- Nam Tây Ban Nha đầy ánh nắng lại rất thích hợp để cô luyện tập bộ môn này.

Carolina còn nuôi một ước mơ nữa là trở thành nhà thể thao vĩ đại như tay vợt tennis đồng hương Rafael Nadal với 14 danh hiệu Grand Slam.

Ratchanok hiện nay 21 tuổi, còn Carolina 23 tuổi. Sẽ là cuộc đối đầu thú vị nếu hai tay vợt này vào chung kết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm