B. BÌNH DƯƠNG CHUẨN BỊ MÙA BÓNG MỚI

Cầu thủ kiện, kiện cầu thủ

Cái lý của ông Tổng Giám đốc Cao Văn Chóng (Công ty Cổ phần Thể thao - Bóng đá Bình Dương) đưa ra cho Chí Công, Đình Đức là: “Theo tổ chuyên môn, hai cầu thủ này không có trong kế hoạch của CLB mùa bóng mới”. Theo đó, Chí Công đã ứng trước 1 tỉ đồng lót tay của mùa giải 2014 và Đình Đức là 900 triệu đồng nên khi thanh lý hợp đồng hồi đầu tháng 9-2013, họ phải có nghĩa vụ hoàn trả. Tuy nhiên, CLB muốn tạo điều kiện cho hai cầu thủ này đi tìm đội bóng khác và khi có hợp đồng mới, họ chỉ phải trả lại cho CLB nửa số tiền đã ứng, tức Chí Công sẽ trả 500 triệu đồng, Đình Đức trả 450 triệu đồng. Hai cầu thủ còn được hỗ trợ 50% lương tháng 9.

Thế nhưng cả hai cầu thủ này đều không chấp nhận lý giải của CLB và yêu cầu phải trả đủ tiền lót tay cho mùa 2014 (Chí Công là 3 tỉ đồng, Đình Đức là 1,4 tỉ đồng) lẫn bồi thường thiệt hại.

Cầu thủ kiện, kiện cầu thủ ảnh 1

Chí Công và Đình Đức đòi kiện B. Bình Dương nhưng xét về cả tình lẫn lý thì họ đang thua thiệt rất nhiều. Ảnh: CTV. Đồ họa: BB

Thực tế B. Bình Dương đã mở ra một cánh cửa nhỏ cho Chí Công nếu trung vệ này chỉ nhận lót tay 1,5 tỉ đồng ở mùa bóng 2014 nhưng anh không chịu do hợp đồng ký ba năm có đưa ra mức 9 tỉ đồng (mỗi mùa 3 tỉ đồng).

Chí Công khó có cơ hội lật ngược thế cờ bởi CLB có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng với cầu thủ theo Bộ luật Lao động, ngoài yếu tố chuyên môn còn là những phụ lục hoặc quy định khác của CLB. Ví như một điều khoản của phụ lục là “Cầu thủ phải đủ sức khỏe cống hiến cho CLB, không làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh, thương hiệu, uy tín của CLB”. Chính bởi sự ràng buộc này mà phía đội bóng không ngại cầu thủ kiện ra tòa mà nhiều khả năng sẽ kiện ngược các cầu thủ vi phạm kỷ luật đội bóng.

Ông Chóng dẫn chứng Chí Công từng nhiều lần vi phạm kỷ luật CLB hoặc có quan hệ phức tạp ngoài xã hội, có lần bị chém sau trận gặp Thanh Hóa mùa bóng 2011. Mùa bóng sau, anh còn nhiều lần dính thẻ đỏ hoặc bị VFF phạt nặng về lỗi xúc phạm trọng tài. Sức cống hiến của Chí Công với đội bóng không nhiều qua thực tế ghi nhận của tổ chuyên môn ở hai mùa bóng qua chỉ ra sân 15 trận. Cái chính là những lần vi phạm kỷ luật trên sân bóng, trong sinh hoạt hoặc báo bệnh để nghỉ tập của Chí Công đã được nhắc nhở nhiều lần mà không sửa chữa là giọt nước tràn ly kiên nhẫn của lãnh đội.

Trường hợp của thủ môn Đình Đức bị đánh giá về chuyên môn không đạt yêu cầu và từng dính kỷ luật phải chuyển xuống thi đấu cho đội hạng Nhất TDC.

Ông Cao Văn Chóng cho biết sẽ xem xét về việc kiện hai cầu thủ này ra tòa nếu không thực hiện cam kết hoàn trả lại một nửa phần tiền đã ứng trước hoặc phải trả đủ nhằm bảo vệ quyền lợi của mình và lập lại kỷ cương cho đội.

Cầu thủ kiện, kiện cầu thủ ảnh 2

Có một chi tiết trong hợp đồng là hạn cuối Chí Công nhận tiền lót tay cho ba năm là vào cuối tháng 2-2012 (2,4 tỉ đồng) nhưng thực tế CLB chưa trả đủ. Ông Cao Văn Chóng lý giải: “Những trường hợp của Anh Đức, Vũ Phong, Quang Thanh cũng ký như vậy nhưng tiền họ nhận đủ và đúng tiến độ. Đơn giản họ thi đấu bình thường, không vi phạm gì. Còn với Chí Công thì sau vụ triệt hạ đối phương và nhận kỷ luật của VFF ở mùa 2011, CLB buộc phải giữ số tiền đó lại để cầu thủ này có trách nhiệm chấn chỉnh. Tiếp đó, Chí Công bị công an mời làm việc vụ bị chém nên CLB thống nhất chưa chi”.

CÔNG TUẤN - HƯƠNG TRẦN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm