Cầu thủ Philippines bỏ AFF Suzuki Cup vì chê thưởng ít

Thông tin được báo chí Philippines đưa ra chỉ ba ngày trước khi Philippines bước vào trận đấu đầu tiên ở AFF Suzuki Cup 2016 vào ngày thứ Bảy gặp Singapore trên sân vận động quốc gia Philippines.

Javier Patino không thể thi đấu tại AFF Suzuki Cup 2016.

Đây là sự mất mát vô cùng lớn của Philippines bởi Patino là tiền đạo hàng đầu. Trong khi đó, Sato còn quan trọng hơn với Philippines khi anh là hậu vệ cứng cựa không thể thay thế trong đội hình tuyển Philippines.

Patino hiện thi đấu cho CLB Henan Jianye của Trung Quốc. Mặc dù mùa giải tại Trung Quốc đã kết thúc nhưng Patino cũng không dám mạo hiểm về nước tham dự AFF Suzuki Cup 2016. Lý do được đưa ra là bởi cầu thủ này sợ chấn thương sẽ khiến CLB Henan Jianye chấm dứt hợp đồng với anh.

“Số tiền thưởng tại AFF Suzuki Cup dành cho các cầu thủ Philippines không bằng một tháng lương của Patino tại CLB” - một nguồn tin cho biết thêm lý do Patino từ chối nghĩa vụ quốc gia.

Trường hợp của Sato thì ngược lại, CLB Politehnica Iasi (Rumania) của Sato không muốn cầu thủ này về thi đấu, bởi từ giờ đến ngày 17-12, CLB này có đến bảy trận cần phải thi đấu. Mặt khác, AFF Suzuki Cup không thuộc quyền quản lý của FIFA nên các CLB có quyền từ chối để CLB trở về thực hiện nghĩa vụ quốc gia.

Phía Philippines đã cố gắng thương lượng với CLB chủ quản của Sato nhưng bất thành và hậu vệ gốc Nhật này đành lỡ hẹn với AFF Suzuki Cup.

“Nếu LĐBĐ Philippines (PFF) có thể thương lượng với CLB của tôi, mọi thứ có thể thay đổi” - Sato nói với tờ Inquirer (Philippines), “Nhưng bây giờ mọi thứ đã quá muộn”.

Vắng Sato, HLV Thomas Dooley của Philippines buộc phải đẩy hậu vệ trái Jeffrey Christiaens hoặc tiền vệ phòng ngự Dennis Villanueva đá cặp với Aguinaldo nơi trung tâm hàng phòng ngự vào thứ Bảy tới.

Tại bảng A AFF Suzuki Cup 2016, chủ nhà Philippines sẽ đối đầu với Singapore, Indonesia và Thái Lan để cạnh tranh cho hai chiếc vé vào vòng bán kết. Đây được xem là bảng tử thần của AFF Suzuki Cup 2016.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm