Cầu thủ trẻ chơi bóng và đá bóng

HLV Chu Đình Nghiêm sau trận thắng Than Quảng Ninh 3-2 đã tiết lộ chân sút Quang Hải chơi hay nhờ tự tin thể hiện khi Hà Nội vắng Thành Lương, Văn Quyết. Chính sự thiếu hụt nhân sự chủ chốt ấy hóa ra lại hay, khi cầu thủ mới 20 tuổi Quang Hải không bận tâm chia sẻ bóng hoặc “nhường” đất cho đàn anh hay không dám dứt điểm. Nhờ đó, Quang Hải mới có hai bàn thắng rất đẹp được xem là hai tuyệt phẩm vào cầu môn Than Quảng Ninh.

Sẽ rất khó có bàn thắng như trái phá từ 30 m của Quang Hải và cũng không có pha sút phạt hiểm hóc ở góc hẹp thành bàn nếu Hà Nội có cặp bài trùng Thành Lương và Văn Quyết. Bởi cơ hội gần như sẽ trao cho các cầu thủ giàu kinh nghiệm hơn và Quang Hải sẽ phải ngoan ngoãn trên ghế dự bị.

Sự tỏa sáng của Quang Hải là điểm son trong loạt trận mở màn V-League, trái ngược với hình ảnh chật vật của các cầu thủ trẻ HA Gia Lai được kỳ vọng và trao gửi niềm tin rất lớn. Những tài năng của đội tuyển U-22 Việt Nam nằm hầu hết trong đội hình HA Gia Lai, đặc biệt là các cầu thủ có tên ở tuyển quốc gia đều chưa kịp ghi điểm.

Cặp tiền đạo Công Phượng - Văn Toàn đều có nhiều nhất cơ hội sút cầu môn nhưng không thể có bàn thắng và HA Gia Lai phải chịu cái thua đầu mùa 0-1 trước chủ nhà SHB Đà Nẵng.

Luôn mang đến một sức hút lớn cho người yêu bóng đá, cầu thủ HA Gia Lai tạo hiệu ứng đẹp khi kéo khán giả đến kín sân vận động mới Xuân Hòa. Tuy nhiên, dấu ấn về chuyên môn của đội ngũ sắp sửa săn vàng SEA Games vẫn chưa để lại đáng kể.

“King” Merlo chấn thương nên Hà Đức Chinh được trao cơ hội

Nếu như Quang Hải lập hai “tuyệt phẩm” khi ra sân trong màu áo thì Đức Chinh đã bỏ lỡ hai cơ hội không thể ngon hơn để ghi tên mình vào danh sách U-20 ghi bàn lượt khai mạc V-League. Mùa năm ngoái trong màu áo Than Quảng Ninh, Đức Chinh cũng thỉnh thoảng ra sân từ băng ghế dự bị giống Quang Hải và nay về SHB Đà Nẵng Đức Chinh được HLV Huỳnh Đức trao cơ hội vì “vua phá lưới” Merlo chấn thương không thể ra sân.

Tháng 7 năm nay, đội tuyển U-20 Việt Nam sẽ tham dự vòng chung kết U-20 thế giới. Do vậy, việc các cầu thủ trẻ được tạo nhiều cơ hội ra sân ở V-League là điều hết sức cần thiết và đó cũng là sự hợp tác với ban huấn luyện U-20 để giúp những tuyển thủ trẻ Việt Nam cứng cáp hơn.

Hy vọng sau hiện tượng Quang Hải, nhiều cầu thủ trẻ cũng sẽ được các HLV tạo cơ hội để ra sân và thể hiện mình.

DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm