Cầu thủ Triều Tiên mang 'hàng chất' đến sân Thống Nhất

Vị khách quen thuộc của đội tuyển Việt Nam trong lần trở lại có những sự thay đổi mạnh mẽ từ quân đến tướng.

Tân HLV trưởng Jorn Andersen quốc tịch Đức gốc Na Uy nhận nhiệm vụ giúp đội tuyển CHDCND Triều Tiên vào tốp các đội bóng mạnh nhất châu lục. Ông chính là người nước ngoài đầu tiên nhận quyền dẫn dắt bóng đá CHDCND Triều Tiên.

 CHDCND Triều Tiên có lực lượng rất mạnh cho trận giao hữu với đội tuyển Việt Nam trên sân Thống Nhất

 CHDCND Triều Tiên có lực lượng rất mạnh cho trận giao hữu với đội tuyển Việt Nam trên sân Thống Nhất

Chỉ mới nhậm chức hồi tháng 5, ông thầy 53 tuổi này đã gây nhiều ấn tượng và trong lần giao đấu với tuyển Việt Nam, ông cho triệu tập nhiều gương mặt trẻ tài năng xen kẽ với các tuyển thủ kỳ cựu.

Phân nửa đội tuyển quốc gia CHDCND Triều Tiên rất trẻ, dưới 23 tuổi nhưng không non vì từng khoác áo tuyển U-23 xuất sắc giành HCB Á vận hội 2014.

Trong số này, đáng chú ý nhất là cái tên Pak Kwang Ryong - cầu thủ đầu tiên của bóng đá CHDCND Triều Tiên thử sức tại đấu trường khắc nghiệt UEFA Champions League.

Ở mùa giải 2011, Pak Kwang Ryong khoác áo CLB Basel của Thụy Sĩ. Sau đó, anh tiếp tục góp mặt trong trận hòa 3-3 rất ấn tượng của Basel trước Manchester United ngay tại sân Old Traford trong khuôn khổ lượt trận thứ hai của bảng C.

Thời điểm này Pak còn thi đấu cho CLB Lausanne FC tại giải ngoại hạng Thụy Sĩ và đóng góp tới 9 bàn thắng trong tổng số 14 trận ra sân.

Pak Kwang Ryong (10) là át chủ bài trên hàng công của đội khách

Pak Kwang Ryong (10) là át chủ bài trên hàng công của đội khách

Bên cạnh đó, hàng công của CHDCND Triều Tiên còn có một gương mặt nổi tiếng khác là tiền đạo Jong Il Gwan. Anh là cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2010, tốp 5 chân sút hay nhất tại Asian Games 2014, là một trong 10 cầu thủ trẻ hàng đầu châu Á 2015 theo đánh giá của kênh truyền hình nổi tiếng ESPN.

Trong hai trận giao hữu gần nhất, Jong Il Gwan đều lập công ở trận hòa Iraq (ngày 21-8) và thắng UAE 2-0 sau đó 3 ngày tại Trung Quốc.

Ngoài ra, đội khách đến sân Thống Nhất lần này còn có những cái tên đã khẳng định tài năng, như thủ lĩnh hàng phòng ngự Jang Kuk Chol, hậu vệ Sim Hyon Jin, Kang Chuk Chol, tiền vệ So Kyong Jin… Thủ môn Ri Myong Guk dạn dày kinh nghiệm nhất của đội khách cũng tái ngộ người hâm mộ Việt Nam.

Ngày 4-10, đội tuyển CHDCND Triều Tiên sẽ đến TP.HCM chuẩn bị cho trận đấu với chủ nhà Việt Nam trên sân Thống Nhất vào chiều 6-10.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm