Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2008: Lần đầu cho Premier League?

Cuộc bình chọn lần thứ 18 này của FIFA có một số điểm khác biệt so với những lần trước. Thời gian của buổi lễ trao thưởng đã được chuyển từ tháng 12 hàng năm sang tháng 1 năm sau. Đây cũng là lần đầu tiên trong bản danh sách đề cử (cho cả cầu thủ nam và nữ) có tên 5 ứng cử viên, đảm bảo cuộc đua tranh sẽ thêm hấp dẫn.

Ai trong họ sẽ vinh dự nhận giải thưởng của FIFA? (Ảnh: Images)
Ai trong họ sẽ vinh dự nhận giải thưởng của FIFA? (Ảnh: Images)

Không có gì đáng ngạc nhiên khi người thắng cuộc lần trước tiếp tục có mặt trong danh sách đề cử lần này, đó là trường hợp của Kaka (bóng đá nam) và Marta (bóng đá nữ). Tuy nhiên, nhiều dự đoán cho rằng hai ngôi sao người Brazil khó lòng giữ vững chiếc vương miện trên đầu, đặc biệt là với Kaka, vì sự sáng chói của Cristiano Ronaldo trong năm qua.

Ronaldo tới dự Gala của FIFA với tư cách cầu thủ đã vô địch giải Ngoại hạng Anh, vô địch Champions League và vô địch Cúp các CLB thế giới (cùng với MU). Gần đây, anh cũng đã được trao danh hiệu Quả bóng Vàng châu Âu 2008 do tạp chí France Football bình chọn, một giải thưởng được đánh giá không hề thua kém giải thưởng này của FIFA.

Ngoài Kaka và Ronaldo, trong danh sách đề cử lần này còn có sự góp mặt của Lionel Messi, với hành trang là chiếc HCV Olympic Bắc Kinh 2008 cùng ĐT Olympic Argentina cũng như phong độ chói sáng của anh trong màu áo Barcelona. Hai đại diện còn lại của xứ sở đấu bò tót, Xavi Hernandez và Fernando Torres là những nhân tố chủ chốt đưa ĐT Tây Ban Nha lên ngôi vô địch Euro 2008.

Điều đặc biệt ở chỗ, nếu Ronaldo hoặc Torres là người được tôn vinh thì sẽ là niềm vui lớn cho cả Premier League, vì từ trước tới nay chưa có một cầu thủ nào thi đấu tại Anh nhận được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA.

Từ người đầu tiên được vinh danh là Lothar Matthaeus cho đến trường hợp Kaka năm 2007, chủ nhân của danh hiệu này luôn là cầu thủ thi đấu tại Italia hoặc Tây Ban Nha.

Theo Xuân Hồng (VTC)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm