CĐV xứ Nghệ tập hợp chữ ký ủng hộ Văn Quyến trở lại

Hội CĐV của SLNA mới nhận được bức thư viết tay của Văn Quyến, bày tỏ mong muốn được người hâm mộ tha lỗi và muốn VFF xem xét hạ mức treo giò.

"Thằng Béo" đợi ngày trở lại. Ảnh: Minh Hải.
"Thằng Béo" đợi ngày trở lại. Ảnh: Minh Hải.

Do chữ viết xấu và không rõ, Trưởng hội CĐV Nghệ An, Nguyễn Hồng Phong đã phải đánh máy lại. Vài ngày nữa, bản đánh máy này sẽ được gửi lên Liên đoàn cùng khoảng 1.000 chữ ký từ Hội CĐV SLNA, người hâm mộ xứ Nghệ và các vùng gần kề. Chữ ký cũng được "lấy" từ diễn đàn trên mạng của Hội và các diễn đàn bóng đá khác.

Trước đó, CLB SLNA và Văn Quyến cũng đã gửi đơn xin giảm án tới VFF. Mới đây, Liên đoàn đã thành lập một Hội đồng để xem xét vấn đề này, và có thể đưa ra quyết định giảm thời hạn treo giò cho các cầu thủ dính tiêu cực ở SEA Games 2005 ngay cuối tuần này hoặc trong tháng tư.

Về trường hợp của Văn Quyến, Trưởng ban kỷ luật của VFF Nguyễn Hải Hường nhấn mạnh: "Việc tập hợp chữ ký là quyền của các Hội CĐV, còn Ban kỷ luật sẽ chỉ căn cứ vào quá trình rèn luyện và tiến bộ của Văn Quyến cũng như các cầu thủ khác để đưa ra quyết định".

Thời gian qua, Quyến đã tập luyện và sinh hoạt cùng đội trẻ SLNA. Đại diện ban Kỷ luật cũng đã trực tiếp đến Vinh để ghi nhận sự tiến bộ của Quyến. Nhiều khả năng phải tới đầu năm sau, Văn Quyến mới có thể được trở lại sân cỏ.

VFF từng ra mức phạt nghiêm khắc đối với những cầu thủ trong đường dây tiêu cực ở tuyển U23 dự SEA Games 2005. Cụ thể, Quốc Anh, Phước Vĩnh, Bật Hiếu và Hải Lâm bị treo giò 3 năm; Văn Trương và Văn Quyến thì nặng hơn một năm, tính từ ngày 19/3/2007. Riêng Quốc Vượng, trong vai trò kẻ chủ mưu, nhận kỷ luật nghiêm nhất với 5 năm bị cấm thi đấu, có hiệu lực từ 13/9/2007.

K.MINH - (Theo VnExpress.net)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm