Challenger VN Open: Lý Hoàng Nam ra ngõ gặp núi

Trong khi đó hai tay vợt chủ nhà cùng nhận suất đặc cách là Hoàng Thiên và Minh Tuấn chạm trán các đối thủ thuộc tốp 300 ATP.

Hiện tại James Duckworth xếp hạng 99 ATP, so với thứ hạng 1.042 ATP của Hoàng Nam là một khoảng chênh rất đáng kể. Trước đó, tay vợt 23 tuổi người Úc từng vọt lên hạng 82 ATP sau chuỗi thành tích thi đấu ấn tượng.

Nhận xét về cuộc đối đầu được chờ đợt nhất Challenger Việt Nam Open 2015 (diễn ra tối 13-10), hầu hết giới chuyên môn đều có chung nhận định cửa thắng là rất hẹp dành cho tay vợt chủ nhà. Để giành chiến thắng đầu tay, Lý Hoàng Nam phải thi đấu trên 200% phong độ và tận dụng triệt để những sai sót do James tạo ra. Điều được xem là không thể.

Trong ngày khởi tranh vòng đấu chính 12-10, người hâm mộ quần vợt sẽ có dịp chứng kiến cuộc đọ sức giữa Nguyễn Hoàng Thiên và Huang Liang-Chi (Đài Loan). Huang tuy chỉ xếp hạng 319 ATP nhưng đối với Hoàng Thiên (chưa có thứ hạng ATP) sẽ là một thử thách không hề nhỏ.

Cùng thi đấu ở vòng đấu 1/32 nhà đương kim vô địch quốc gia Phạm Minh Tuấn sẽ tranh một suất đi tiếp với hạt giống số 13 - Yang Tsung-Hua (Đài Loan) hiện xếp hạng 221 ATP.

Kết quả vòng đấu sơ loại tranh bốn suất vào vòng đấu chính, ba tay vợt khác của chủ nhà gồm Vũ Artem, Nguyễn Mậu Vinh Quang, Nguyễn Hoàng Hải đều thất bại.

MINH QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm